X

“วัฒนา สิทธิวัง” ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 3 พรรคเศรษฐกิจไทย โร่ยื่น กกต.ตรวจสอบการเลือกตั้งซ่อมเขต 4 ลำปาง

เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 เวลา 08.30 น.นายวัฒนา สิทธิวัง หรือ หมอรวย ผู้สมัครส.ส.เบอร์ 3 พรรคเศรษฐกิจไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ได้หอบหลักฐานเดินทางไปยังสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) จ.ลำปาง เพื่อ เข้ายื่นคำร้องต่อนายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการกกต.จ.ลำปาง เพื่อขอให้ตรวจสอบผลการเลือกตั้งซ่อมส.ส เขต 4 ลำปางเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปอย่างไม่สุจริตเที่ยงธรรม เข้าข่ายผิดพรป.เลือกตั้งส.ส.2561

นายวัฒนา กล่าวว่า ทั้งนี้เนื่องจากได้มีผู้มาแจ้งเบาะแสและได้มอบหลักฐานปรากฎชัดเจนว่า เป็นหัวหน้าพรรคการเมืองหนึ่ง อาจเข้าข่ายฝ่าฝืน ม.73(3) ของ พรป.เลือกตั้ง ส.ส.2561 ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยไม่สุจริตและเที่ยงธรรม ซึ่งหากผิดจริงจะมีความผิดตาม ม.159 มีโทษจำคุก 1-10 ปี ปรับ 2 หมื่น-2 แสน และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 20 ปี

ดังนั้น ตนเองจึงได้รวบรวมหลักฐานเบื้องต้นมามอบให้กกต.ตรวจสอบตามขั้นตอน ก่อนที่จะมีการประกาศรับรองผลการเลือกตั้งครั้งนี้ เพื่อให้ผลการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นไปโดยบริสุทธิ์ยุติธรรม ตามระบอบประชาธิปไตย
ขณะเดียวกันทางกกต.รับเรื่องในเบื้องต้นส่งให้ฝ่ายสืบสวนสอบสวนลงพื้นที่ตรวจสอบหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมหากมีมูลจะได้แจ้งไปยังกกต.กลาง ซึ่งตามกฏหมายหากมีมูลยังไม่ประกาศรับรองการเลือกตั้ง หากไม่มีมูลทางกกต
กลางก็จะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งภายใน 60 วัน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน