X

นักเรียนสาว รร.ดังลำปาง วัย 17 ปี ป่วยโรคซึมเศร้าเครียด พยายามกระโดดสะพานลอยหน้าห้างดังจนท.เกลี้ยกล่อมช่วยเหลือไว้ได้ทัน

 

เมื่อวันที่ 11 ก.ค.65 เวลาประมาณ 21.20น. เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง รับแจ้งว่ามีหญิงสาววัยรุ่น พยายามจะกระโดดสะพานลอยหน้าห้างเซ็นทรัลฯลำปาง ถนนลำปางงาว ต.สวนกอก อ.เมืองลำปาง จึงประสานสายตรวจสภ.เมืองลำปางและผู้บังคับบัญชา นำโดย พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อม หน่วยกู้ภ้ยสว่างนครลำปาง รุดเจรจา เกลี้ยกล่อมและเตรียมอุปกรณ์ช่วยเหลือ

 

เมื่อไปถึงพบหญิงสาววัยรุ่นอายุประมาณ 17 ปี ได้ยืนเกาะอยู่บริเวณราวสะพานลอยด้านนอกพร้อมที่จะกระโดด ซึ่งมีความสูงจากถนนประมาณ 5 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พยามยามพูดจาเกลี้ยกล่อมแต่หญิงสาวคนดังกล่าวไม่ยอมรับฟังเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งมีพนักงานห้างเซ็นทรัลฯ ทราบชื่อคือ น.ส.ธันยรัศมิ์ ทำทอง เป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของห้างได้เข้ามาช่วยเจรจา ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที หญิงสาวคนดังกล่าวจึงได้สงบลงโดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยและตำรวจจึงหาจังหวะเข้าล็อคแขนและอุ้มข้ามราวสะพานมาได้ก่อนนำตัวลงไปที่หน้าห้างเพื่อให้สงบสติอารมณ์


สอบถามเพื่อนชายของหญิงสาวคนดังกล่าว เล่าว่า หญิงสาวคนดังกล่าวอายุ 17 ปี เรียนอยู่โรงเรียนชื่ ดังของจังหวัดลำปาง มีโรคประจำตัวเป็นโรคซึมเศร้าต้องรับยาโดยตลอด ที่ผ่านมาเคยคิดสั้นจะทำร้ายตัวเองอยู่หลายครั้ง จนกระทั่งครั้งนี้หนักสุด ก่อนเกิดเหตุเครียดสะสมเพราะเรื่องเงินไม่พอใช้และทะเลาะกับตนหญิงคนดังกล่าวจึงได้หนีขึ้นมาจนกระทั่งตนเองตามมาเจอและมีพลเมืองดีช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ดังกล่าว

พ.ต.อ.ศราวุธ วะเท ผกก.สภ.เมืองลำปาง กล่าวว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจึงรีบมาในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งให้เจ้าหน้าที่สายตรวจและตนเองก็ขึ้นไปเจรจาด้วย พร้อมกับกู้ภัยฯแต่น้องเขาก็ไม่ยอมรับฟัง จนกระทั่งมีเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์สาวของห้างฯ เข้ามาช่วยเจรจาเพราะเป็นผู้หญิงเหมือนกันจึงทำให้น้องสงบสติอารมณ์ลงมาได้ จึงรีบเข้าล็อคตัวช่วยเหลือ และนำส่ง รพ.ลำปาง เพื่อทำการดูแลรักษาต่อไป

 

ด้าน น.ส.ธันยรัศมิ์ ทำทอง เป็นเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ของห้างเซ็นทรัลฯลำปาง กล่าวว่า หลังเลิกงานตนก็มาพบเหตุการณ์พอดี ด้วยความที่ตนก็ได้รับอบรมทางด้านนี้มาด้วย จึงรีบอาสาเข้ามาช่วยเหลือเจรจาจนกระทั่งช่วยเหลือได้สำเร็จ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน