X

กกต.ลำปาง จัดกิจกรรม “BIG DAY” เชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม สส.เขต 4 ช่วงโค้งสุดท้าย


นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง พร้อมข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง และตัวแทนประชาชนหัวใจประชาธิปไตย จาก 29 ตำบล 5 อำเภอ ในพื้นที่เขตเลือกตั้งเขต 4 จังหวัดลำปาง ได้รวมตัวร่วมกันทำกิจกรรมแบบมีส่วนร่วม “BIG DAY” ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์เคาะประตูบ้านช่วงโค้งสุดท้าย ก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 4 จ.ลำปาง กรณีแทนตำแหน่งที่ว่าง เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวลำปางผู้สิทธิได้ไปร่วมออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00 – 17.00 น. เพื่อการมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการปกครองในระบอบประชาธิปไตย เลือกคนดีเข้าสู่สภาฯ เพื่อการบริหารและพัฒนาประเทศ


โดยการรณรงค์มีจุดมุ่งหมาย เพื่อต้องการสร้างกระแส ปลุกจิตสำนึกและตอกย้ำให้ประชาชนชาวลำปาง ทั้งกลุ่มเด็กเยาวชนคนรุ่นใหม่ และประชาชนคนรุ่นเก่า ได้ตระหนักเห็นถึงความสำคัญของการเลือกตั้ง และให้ประชาชนผู้มีสิทธิในกลุ่มดังกล่าว ได้ออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันอย่างเต็มที่ ด้วยความเป็นอิสระและปราศจากการครอบงำ ซึ่งในการรณรงค์การเลือกตั้ง ได้มีการรวมพลังนำหน่วยงานและกลุ่มองค์กรที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมทำกิจกรรมจัดรถขบวนแห่รณรงค์ประชาสัมพันธ์ เชิญชวนให้พี่น้องประชาชนได้ไปใช้สิทธิออกเสียงลงคะแนนเลือกตั้งตามวันเวลาที่กำหนด โดยมีนายชนาธิป เสมแย้ม ปลัดจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธานร่วมกับหัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทำพิธีโบกธงปล่อยขบวนรถแห่ประชาสัมพันธ์ลงพื้นที่ รณรงค์การเลือกตั้งไปตามชุมชนหมู่บ้านทุกแห่งในเขตตำบลท้องที่ 5 อำเภอ ของจังหวัดลำปาง ทั้งอำเภอเกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และ แม่พริก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่จะจัดให้การเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 4 จ.ลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่าง

โดยการเลือกตั้งในครั้งนี้ นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง ได้กล่าวว่า บรรยากาศโค้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 4 จ.ลำปาง เพื่อแทนตำแหน่งที่ว่าง ถือได้ว่ามีความคึกคักเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้สมัครทุกพรรคการเมืองต่างพยายามที่จะลงพื้นที่เพื่อหาเสียงกันอย่างหนัก ขณะที่ภาพรวมสถานการณ์ยังปกติไม่มีรายงานการทุจริตซื้อสิทธิขายเสียงเกิดขึ้น ขณะเดียวกันได้กล่าวเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนชาวลำปาง ได้ออกมาร่วมใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 8 โมงเช้า ถึง 5 โมงเย็น ณ หน่วยเลือกตั้งที่ผู้มีสิทธิ์มีชื่ออยู่ และในการเข้าคูหาให้ประชาชนผู้มีสิทธิ์ได้นำบัตรประจำตัวประชาชน หรือ เอกสารหลักฐานที่ทางราชการออกให้มาแสดงตน พร้อมเน้นย้ำความเข้าใจประชาชนที่จะเข้าคูหามีสิทธิลงคะแนนได้เพียง 1 หมายเลข เท่านั้น ส่วนผู้มีสิทธิที่ไม่สามารถมาลงคะแนนเสียงได้ ให้แจ้งเหตุต่อเจ้าหน้าที่ ก่อนหรือหลังการเลือกตั้ง 7 วัน โดยการแจ้งเหตุก่อนการเลือกตั้งวันสุดท้าย คือ วันที่ 09 กรกฎาคม ส่วนหลังการเลือกตั้งสามารถแจ้งเหตุไม่มาใช้สิทธิได้อีกครั้งระหว่างวันที่ 11 – 17 กรกฎาคม 2565 ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งเหตุด้วยตนเอง หรือมอบหมายให้บุคคลแจ้งเหตุแทนได้ ที่สำนักทะเบียนอำเภอ หรือ สำนักทะเบียนท้องถิ่น หรือแจ้งผ่านระบบแอพพลิเคชั่น Smart Vote


ด้าน นายสมศักดิ์ วัชรธาดาพงศ์ นายอำเภอเถิน ในฐานะประธานกรรมการเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ได้กล่าวว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ตนเองมีความมั่นใจว่าจะสามารถดำเนินงานการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย โปร่งใสและยุติธรรม โดยเชื่อว่าหากได้รับความร่วมมือจากประชาชนผู้มีสิทธิ ออกมาร่วมกันลงคะแนนเสียงให้มากปัญหาการทุจริตก็จะลดลง
ทั้งนี้ สำหรับการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 4 จ.ลำปาง กรณีแทนตำแหน่งที่ว่างที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 นี้ จังหวัดลำปางจะมีการจัดการเลือกตั้งขึ้น ในเขตท้องที่ตำบล 29 แห่ง 5 อำเภอ โดยจะมีจำนวนหน่วยเลือกตั้งรวม 291 หน่วย มีจำนวนประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียงรวมประมาณ 161,378 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน