X

ลำปางอมรมเชิงวิชาการ “องค์กรท้องถิ่นกับการบริหารงานอย่างมีคุณภาพ”

 

เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่โรงแรมบุษย์น้ำทอง อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเป็นประธานเปิดการอบรมสัมมนาเชิงวิชาการ”องค์กรทั้องถิ่นกับการบริหารงานอย่างมีคุณภาพ” โดยมีนายชัยรัตน์ ทองใบ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลร่องเคาะประธานชมรมองค์การบริหารส่วนตำบลจังหวัดลำปางกล่าวรายงาน โดยกำหนดการประชุมสัมมนาระหว่าง 16-18มิถุนายน 2565
ผู้สัมมนาประกอบด้วย นายก อบต.-รองนายก อบต.-ปลัด และ สมาชิกสภา อบต.ตลอดจนเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง


ทั้งนี้เพื่อให้ผู้บริหารฯ สมาชิกสภาท้องถิ่น และ พนักงานส่วนท้องถิ่น รู้เท่าทัน กฎหมายและแนวทางปฏิบัติของภาครัฐปัจจุบัน เพื่อให้ผู้บริหารฯ สมาชิกสภาท้องถิ่น และ พนักงานส่วนท้องถิ่น มีความรู้ความเข้าใจการกระจายอำนาจ และความเป็นอิสระขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยมีรศ.ดร.วีระศักดิ์ เครือเทพ คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการกระจายอำนาจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นบรนยานพิดศษเรื่องการกระจายอำนาจกับความเป็นอิสระของท้องถิ่น นายศิริวัฒน์ บุปผาเจริญ รองอธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น บรรยายเรื่อง “การข้อบัญญัติ งบประมาณรายจ่ายประจำปี” นายนรศักดิ์ สุขสมบูรณ์ ผอ.สำนักกฎหมาย กรม สภ.บรรยายเรื่อง”อนาคตท้องถิ่น:ภายใต้ประมวลกฎหมายท้องถิ่นใหม่’
นายธีรศักดิ์ พานิชวิทย์ นายกสมาคมพัฒนาการปกครองท้องถิ่นไทยสนทนาและแลกเปลี่ยนประสบการณ์การทำงานและแก้ไขปัญหาอุปสรรค์ ให้งานมีคุณภาพและสำเร็จตาฃมายขององค์กร”
เสวนาเรื่องเทคนิคการบริหารแผนและโครงการของบประมาณประจำปีภายใต้ข้อจำกัดงบประมาณ” โดย
นายชัยรัตน์ ทองใบ ประธานชมรมนายก อบต.ลำปางนส.สุพรรณี การะกัน ข อบจ.ลำปางนายสมพร สติแน่ ปลัด อบต.พิชัย


นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า”เมื่อประชาชนไว้วางใจ เลือกท่านเป็น”ผู้บริหารท้องถิ่นและสมาชิกสภาท้องถิ่น ต้องทำงานเพื่อประโยชน์สุขของประชาชน นายกต้องศึกษาเรียนรู้ระเบียบกฎหมายให้รู้กระจ่างแจ้ง และใช้ปลัด ข้าราชการในสังกัดให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไร้ความขัดแย้งและมีความรักสามัคคีในทีมงานด้วย’

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน