X

“วัฒนา สิทธิวัง” อดีตสส.ลำปางเขต4 สวมเสื้อพรรคเศรษฐกิจไทย” รับสมัครเลือกตั้งซ่อม


หลังจากที่วานนี้ (09 มิ.ย. 65) ทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง ประจำเขตเลือกตั้งที่ 4 จังหวัดลำปาง ได้เปิดสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร(ส.ส.) เขต 4 ลำปาง เป็นวันแรกซึ่งบรรยากาศไม่คึกคักเท่าที่ควรมีผู้สมัครจากพรรคการเมือง เดินทางมาลงทะเบียนสมัครรับเลือกตั้งอยู่เพียงสองราย คือ นายพลพงศ์ พงษ์สุพัฒน์ ผู้สมัครจากพรรคพลังสังคมใหม่ และนายเดชทวี ศรีชัย พรรคเสรีรวมไทย โดยตลอดทั้งวันคงไร้เงาผู้สมัครจากพรรคใหญ่ นายวัฒนา สิทธิวัง อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรผู้เป็นเจ้าของพื้นที่เดิม


ล่าสุดช่วงสายของวันนี้ (10 มิ.ย. 65) เวลาประมาณ 10.00 น. ที่อาคารศาลาประชาคมที่ว่าการอำเภอเถิน จังหวัดลำปาง นายวัฒนาฯ ได้เดินทางมายื่นเอกสารลงสมัครรับเลือกตั้ง ในนามพรรคใหม่ “พรรคเศรษฐกิจไทย” ซึ่งก็ได้ผ่านการตรวจสอบเอกสารตามลำลับขั้นตอนจากเจ้าหน้าที่จนแล้วเสร็จ ได้ลำดับหมายเลขประจำตัวเบอร์ 3 โดยมีเหล่าบรรดากองเชียร์ผู้ที่ให้การสนับสนุนเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ มีการนำป้ายข้อความและรถแห่ประชาสัมพันธ์เข้ามาร่วมเชียร์สร้างสีสันกันอย่างเต็มที่


ทั้งนี้ สำหรับการสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 4 ลำปาง กรณีแทนตำแหน่งที่ว่างครั้งนี้ จะเป็นการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดลำปางครั้งที่ 2 โดยคณะกรรมการการเลือกตั้งจังหวัดลำปางได้มีการกำหนดให้วันที่ 9 – 13 มิถุนายน 2565 เป็นวันรับสมัครรับเลือกตั้งฯ และกำหนดให้วันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 เป็นวันลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยจะมีพี่น้องประชาชนในเขตท้องที่ 5 อำเภอ เป็นผู้มีสิทธิลงคะแนน ทั้งในเขตท้องที่อำเภอเกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และ แม่พริก ซึ่งจะมีจำนวนผู้มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง รวมประมาณกว่า 163,000 คน

อย่างไรก็ตามในการดำเนินการเปิดสมัครรับเลือกตั้ง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายทองเนตร ดูใจ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง ก็ได้มีการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการรับสมัคร พร้อมร่วมสังเกตการณ์ในการเปิดสมัครรับเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) เขต 4 ลำปาง กรณีแทนตำแหน่งที่ว่างในครั้งนี้ด้วย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวมั่นใจว่าการเลือกตั้งซ่อมของจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 2 นี้ ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดลำปาง จะมีการดำเนินการที่รัดกุม เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นได้ด้วยความเรียบร้อย โปร่งใส และเที่ยงธรรม ซึ่งในโอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้กล่าวเชิญชวนขอให้พี่น้องประชาชนชาวลำปาง ในเขตท้องที่ 5 อำเภอ ทั้งเกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน แม่พริก ได้มีการเตรียมตัวให้พร้อม แล้วมาร่วมกันรักษาสิทธิออกมาลงคะแนนเสียงเลือกสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของคนลำปาง แทนตำแหน่งที่ว่างกันให้มากที่สุด ในวันอาทิตย์ที่ 10 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยหวังว่าการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งครั้งนี้ จะยังคงได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนผู้มีสิทธิออกเสียง ซึ่งเบื้องต้นตั้งเป้าว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิไม่น้อยกว่าการเลือกตั้งในทุกๆ ครั้งที่ผ่านมา ประมาณร้อยละ 70 ของผู้มีสิทธิออกเสียงทั้งหมด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน