X

ลำปาง Kick Off ป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่ม

 

วันที่ 24 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.00 น. นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานพิธีเปิดกิจกรรม Kick Off การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่มจังหวัดลำปาง ปี 2565 เพื่อเตรียมความพร้อมของหน่วยงาน ทั้งด้านบุคลากรและทรัพยากรต่างๆ ที่ใช้ในการเผชิญเหตุอุทกภัย และดินถล่ม โดยมีหน่วยงานภาครัฐ เอกชน อาสาสมัคร มูลนิธิ และจิตอาสา รวม 150 นาย และทรัพยากรประเภทต่าง ๆ จำนวน 20 คัน ณ ลานสนามหญ้า ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดลำปาง

ปัจจุบัน ได้เข้าสู่ฤดูฝนเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2565 และมีฝนตกชุกต่อเนื่องครอบคลุมพื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศ โดยเฉพาะภาคเหนือ มีฝนตกต่อเนื่องมาจนถึงปัจจุบัน ส่งผลให้บางพื้นที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว โดยเฉพาะพื้นที่ที่มีความเสี่ยง เช่น พื้นที่ติดลำน้ำ ลำห้วย บริเวณเชิงเขา และบริเวณลุ่มต่ำ ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสได้รับผลกระทบหากมีฝนตกหนักต่อเนื่อง ซึ่งอาจส่งผลต่อชีวิตและทรัพย์สิน รวมไปถึงสัตว์เลี้ยงและพื้นที่ทางการเกษตร ก็อาจได้รับความเสียหายด้วย

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กิจกรรม การป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัยและดินถล่มจังหวัดลำปาง ปี 2565 เป็นกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อม ของบุคลากร ทรัพยากร ในการเผชิญเหตุ เครื่องไม้ เครื่องมือของหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง แสดงถึงพลัง ความร่วมไม้ร่วมมือของผู้ปฏิบัติ ที่พร้อมจะช่วยเหลือ และปฏิบัติภารกิจที่ได้รับมอบหมาย โดยที่ผ่านมาจังหวัดลำปาง ก็สามารถบริหารจัดการสถานการณ์อุทกภัย ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน