X

มทบ.32 ลำปางสนธิกำลังหลายหน่วยงาน ช่วยเหลือฟื้นฟู ผู้ประสบภัยน้ำท่วม

หลังจากเกิดฝนตกหนักต่อเนื่องคืนวันที่ 16 พฤษภาคม 2565 ถึงเช้าของวันที่ 17 พฤษภาคม 2565 ทำให้พื้นที่จังหวัดลำปางเกิดน้ำป่าไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรที่หมู่บ้านงิ้วงาม หมู่ 3 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง และ สร้างความเสียหายต่อทรัพย์สินและพื้นที่ทางการเกษตรเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านเรือนราษฎรท้ายหมู่บ้านที่ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินมีค่าได้ทัน และในเหตุการณ์ดังกล่าวมีราษฎรผู้ประสบภัยได้หนีน้ำป่าปีนหลังคาบ้านเพื่อเอาชีวิตรอด ชื่อนายอิทธิฤทธิ์ สมสุข โดยได้ขอความช่วยเหลือผ่านโซเชียล และเมื่อทุกส่วนทราบได้ร่วมบูรณาการเร่งด่วนให้ความช่วยเหลือจนลงมาได้อย่างปลอดภัย และได้รับบาดเจ็บจากการพลัดตกหลังคาขณะหนีน้ำที่บริเวณข้างลำตัว และแขนขวามีแผลถลอกตามร่างกายเล็กน้อย


ซึ่ง พลตรีอโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้แสดงความห่วงใยผู้ประสบภัยและผู้ได้รับบาดเจ็บจึงจัดชุดปฏิบัติการฯ จำนวน 2 ชุด ร่วมกับชุดปฏิบัติการบรรเทาสาธารณภัยโดยกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 3 ประตูผา และจัดชุดหมอเดินเท้า จำนวน 2 นาย โดยโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี เข้าดูแลและปฐมพยาบาลทำแผลให้ นายอิทธิฤทธิ์ สมสุข ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างลำตัว และแผลถลอกแขนขวาเล็กน้อยซึ่งอาการไม่รุนแรง และอาการโดยภาพรวมปลอดภัยดี พร้อมทีมแพทย์ได้พูดคุยให้กำลังใจและคอยช่วยเหลือดูแลในด้านอื่นในพื้นที่ต่อเนื่อง ร่วมกับหลายภาคส่วน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและลดความกังวลใจของผู้ประสบภัย พร้อมนำกำลังชุดปฏิบัติการเข้าช่วยเหลือขนย้ายสิ่งของ ล้างและทำความสะอาดบ้านเรือน ให้กับผู้ประสบภัย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนและเพื่อให้มีขวัญกำลังใจที่ดี ทั้งนี้หน่วยจะได้ประสานความร่วมมือส่วนราชการต่างๆเร่งให้ความช่วยเหลือ


ทั้งนี้ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32/ผู้อำนวยการศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 มอบหมายให้ พันเอกกวิน ยาวิชัย รองเสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วยชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือนมณฑลทหารบกที่ 32 กำลังพลจิตอาสาชุดบรรเทาสาธารณภัยฯ ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ หมู่ 3 บ้านน้ำหลง และ หมู่ 4 บ้านงิ้วงาม ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง โดยนำถุงยังชีพ บรรจุสิ่งของอุปโภค – บริโภค จำเป็น จาก กฟผ.แม่เมาะ มอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยเพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น ที่ บ้านน้ำหลง หมู่ 3 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง จำนวน 5 ครัวเรือน และบ้านงิ้วงาม หมู่ 4 ตำบลแม่ตีบ อำเภองาว จังหวัดลำปาง อีก 5 ครัวเรือน รวมทั้งสิ้น 10 ครัวเรือน

 

โดยหลังจากนี้ ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยมณฑลทหารบกที่ 32 จะประสานความร่วมมือกับส่วนราชการต่างๆ เพื่อเร่งเข้าสำรวจความเสียหาย และประสานความช่วยเหลือฟื้นฟู โดยเฉพาะที่อยู่อาศัย และสภาพจิตเพื่อให้พี่น้องประชาชนผู้ประสบภัย ได้กลับใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็วต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน