X

ปภ ลำปางลงพื้นที่เร่งช่วยเหลือชาวบ้านปีนหลังคาหนีตายหลังเกิดน้ำป่าไหลหลาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 พ.ค.2565 หลายพื้นที่ของจังหวัดลำปาง เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ทั้ง 13 อำเภอท้องฟ้ามืดครึ้ม มีกลุ่มเมฆปกคลุม และมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะพื้นที่เชิงเขามีปริมาณฝนตกลงมาอย่างหนัก


จากกรณีมีหนุ่มคนหนึ่ง ได้ไลสดผ่านโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปตัวเองกับเพื่อนสาวขอความช่วยเหลือ ขณะหนีน้ำท่วมนั่งอยู่บนหลังคาบ้าน โดยระบุชื่อนายอิทธิฤทธิ์ สมสุข อยู่บ้านงิ้วงาม ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง เจอภัยน้ำท่วม ช่วยได้ช่วยผมที ทุกสิ่ง ทุกอย่างผมไม่เหลือแล้วครับ ไหลไปตามน้ำหมดแล้ว รถ เงินผมไม่มีอะไรเหลือติดตัวอะไรสักอย่าง อยู่ดีๆ ก็มาทีเดียวน้ำป่าครับ ตอนนี้จะถึงหลังคาบ้านแล้ว ตอนนี้ไม่มีใครช่วยผมได้ ใครก็ได้ช่วยผมที ผมปีนหลังคาและก็ตกหลังคา กระเบื้องแตก แย่คับตอนนี้ ใครก็ได้ข่วยผมที ลงในเฟซบุ๊กตัวเองก่อนที่เพื่อนจะแชร์ขอความช่วยเหลือจากหน่วยงาน

ด้านนายแก้วมา ทาเรือน ผู้ใหญ่บ้านหัวดูน ม.4 ต.แม่ตีบ อ.งาว จ.ลำปาง เปิดเผยว่า พื้นที่ตำบลแม่ตีบ ตอนกลางดึกเกิดฝนตกหนักทำให้น้ำป่าไหลหลากไหลผ่านลำห้วยแม่ตีบไหลเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรหลายหมู่บ้านระดับน้ำสูงกว่า 2 เมตร ชาวบ้าวฝนต้องหนีขึ้นที่สูงและเก็บข้าวของไม่ทัน ความเสียหายอยู่ระหว่างสำรวจ ส่วนชาวบ้านงิ้วงาม ที่หนีอยู่บนหลังคาบ้านระดับน้ำสูงมิดเกือบถึงหลังคาบ้าน

นายจรัสพันธุ อรุณคง หัวหน้าสำนักงานปภ.จังหวัดลำปางเปิดเผยว่า หลังได้รับรายงานลงพื้นที่ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องของอำเภองาว เบื้องต้นมีหลายหมู่บ้านที่ถูกน้ำท่วมขิงตำบลแม่ตีบ โดยเฉพาะบ้านงิ้วงาม ที่มีคนติดอยู่บนหลังคาบ้านขณะนี้กระแสน้ำยังไหลเชี่ยวกราก กำลังประสานเรือจากปภ.เขต10 ลำปางเข้าพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยแล้ว

Cr.กลุ่มรักอำเภองาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน