X

ผบก.ตำรวจภาค 5 เยี่ยมจุดตรวจช่วงสงกรานต์เผยจับกุมวินัยจราจรกว่า 40,000 คดี

 

วันที่ 15 เมษายน 2565 พล.ต.ท. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจร่วมบริการประชาชน ณ จุดตรวจหน้า สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง พร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อย ดูแลอำนวยความสะดวกการจราจรให้กับประชาชน

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า การอำนวยความสะดวกให้ประชาชนในการเดินทาง ในส่วนของถนนที่กำลังมีการซ่อมแซม ได้มีการประสานให้ผู้รับผิดชอบเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ และในส่วนที่ไม่สามารถเร่งดำเนินการให้แล้วเสร็จ ได้มีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและมีป้ายประชาสัมพันธ์ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและเพื่อความปลอดภัยของประชาชนตลอดการเดินทาง นอกจากนี้ได้ร่วมกับฝ่ายปกครองและส่วนท้องถิ่น ในการจัดจุดพักรถให้บริการประชาชนได้แวะพักผ่อนหรือเวลารถมีปัญหา

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวเพิ่มเติมว่า ตำรวจภูธรภาค 5 มีการกำหนดจุดกวดขันวินัยจราจรเน้นมาตรการ 10 ข้อหาหลัก อาทิ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด ไม่สวมหมวกนิรภัย เมาแล้วขับ และไม่มีใบอนุญาต เป็นต้น ซึ่งเป็นสาเหตุการก่อให้เกิดอุบัติเหตุและความสูญเสีย โดยช่วง 3 วันที่ผ่านมา ในพื้นที่รับผิดชอบมีการจับกุมดำเนินคดีแล้ว 40,000 กว่าราย

 

โอกาสนี้ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้มอบสิ่งของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วมบริการประชาชนในช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน