X

นักเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยลำปาง เจ๋งเข้ารับถ้วยรางวัลพระราชทานสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน


นายประกรณ์ ผันผาย รองผู้อำนวยการโรงเรียน ในนามตัวแทนของโรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยนำข้าราชการครู และนักเรียนเข้าเฝ้ารับประทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน และเข็มเกียรติคุณ
เพื่อเชิดชูเกียรติแก่ข้าราชการครู และนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี ผลการเรียนดีเด่นเสียสละเพื่อส่วนรวม อันเป็นคุณลักษณะของพลเมืองที่พึงประสงค์ โดยได้รับประทานพระกรุณาจากพลเอก หม่อมเจ้าเฉลิมศึก ยุคล ประธานคณะกรรมการมูลนิธิสถาบันการศึกษาในรัชกาลที่ 6และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เสด็จมาทรงเป็นประธาน
ในพิธีมอบรางวัล เมื่อวันที่ 8 เมษายน 2565 ณ หอวชิราวุธนุสรณ์ภายในบริเวณสำนักหอสมุดแห่งชาติเขตดุสิตที่ผ่านมา
ในการนี้ นายก่อกุศล ตัณฑ์อำไพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/1 เข้าเฝ้ารับประทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณและเกียรติประวัติแก่โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัยตลอดจนวงศ์ตระกูลของนักเรียนที่ได้รับรางวัลอย่างหาที่สุดมิได้

ทั้งนี้รางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตน เป็น รางวัลที่สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี พระราชทานอนุมัติให้คณะอนุกรรมการประสานงานเครือข่ายสถาบันการศึกษาในพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอฯ ในมูลนิธิพระบรมราชานุสรณ์ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ในพระบรมราชูปถัมภ์ เริ่มดำเนินการปี 2554
โดยให้แต่ละสถาบันคัดเลือกนักเรียนที่เรียนดี มีความประพฤติดี และเป็นนักเรียนยอดเยี่ยมของสถาบันเครือข่าย เข้ารับรางวัล เพื่อเป็นกำลังส่งเสริมความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาสติปัญญาและอุปนิสัยให้สอดคล้องตามแนวพระราชดำริ ของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน