X

ลำปางประกาศมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ช่วงสงกรานต์

คำสั่งจังหวัดลำปางที่ ๒๒๘๒ /๒๕๖๕ เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19สำหรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดลำปางตามที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19)ได้มีการปรับปรุงเขตพื้นที่จังหวัดจำแนกตามระดับพื้นที่สถานการณ์ รวมทั้งปรับมาตรการให้สอดคล้องกับสถานการณ์การระบาดที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน รวมทั้งปรับมาตรการควบคุมแบบบูรณาการทั่วราชอาณาจักรเป็นกรณีเฉพาะเพื่อรองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราช-กำหนดการบริหารในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘ (ฉบับที่ ๔๓) ลงวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕’๖๕ ซึ่งจังหวัดลำปาง
อยู่ในพื้นที่เฝ้าระวังสูง


ดังนั้น เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019
(โควิด – 19) ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ในพื้นที่จังหวัดลำปาง และสอดคล้องกับมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด – 19) ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางในฐานะผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินในเขตท้องที่จังหวัดลำปาง จึงอาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๒๒ (๑) (๗) มาตรา ๓๔ และมาตรา ๓๕ แห่งพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ. ๒๕๕๘และข้อกำหนดออกตามความในมาตรา ๙ แห่งพระราชกำหนดการบริหาในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. ๒๕๔๘
(ฉบับที่ ๓๗) ลงวันที่ ๓๐ ตุลาคม ๒๕๖๔ (ฉบับที่ ๔๓) ลงวันที่ ๓๐ มีนาคม ๒๕๖๕ ประกอบความเห็นชอบคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ในคราวประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ ๑๓/๒๕๖๔ เมื่อวันที่ ๔ เมษายน ๒๕๖๕ จึงมีคำสั่งกำหนดมาตรการควบคุมแบบบูรณาการ เฉพาะรองรับช่วงเทศกาลสงกรานต์ ดังนี้

๑. ประชาชนที่จะเดินทางเพื่อการท่องเที่ยวหรือเดินทางกลับภูมิลำเนา ควรได้รับวัคซีนครบ
ตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนด เพื่อลดอัตราการแพร่โรคและการติดเชื้อรุนแรงต่อบุคคลที่มีภาวะเสี่ยงโดยเฉพาะการเข้าเยี่ยมเยียน กราบไหว้ พบปะผู้สูงอายุ ญาติพี่น้อง หรือกลุ่มเปราะบางและให้ประเมินความเสี่ยงสังเกตอาการของตนเอง หรือใช้ชุดตรวจและน้ำยาที่เกี่ยวข้องกับการวินิจฉัยการติดเชื้อ SARS-CoV-2 (เชื้อก่อโรค COVID – 19) แบบตรวจหาแอนติเจนด้วยตนเอง (ชุดตรวจ ATK) เป็นระยะเวลาไม่เกิน ๗๒ ชั่วโมงก่อนการเดินทาง การพบปะ หรือการเข้าร่วมกิจกรรมรวมกลุ่ม และให้ประชาชนกลุ่มเสี่ยงและกลุ่มเปราะบางโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เตรียมความพร้อม โดยเข้ารับวัคนเข็มกระตุ้นตาคำแนะนำของกระทรวง-สาธารณสุข ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยทั้งต่อตนเอง และบุคคลในครอบครัว6. การขออนุญาตการจัดกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ให้ถือปฏิบัติตามประกาศ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน