X

ลำปางพายุถล่มบ้านเรือนชาวบ้านต้นไม้หักโค่นเสียหายหลายอำเภอ

หลังจากเมื่อคืนวันที่ 28 มีนาคม 2565 เกิดพายุฝนตกและลมกระโชกแรงหลายพื้นที่ของจังหวัด ทำให้บ้านเรือนประชาชน ได้รับความเสียหายต้นไม้หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าขาด

ล่าสุดเมื่อช่วงสายวันที่่ 29 มีนาคม 2565 สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน ได้รายงานข้อมูลสถานการณ์ฝนตก ลมกระโชกแรง เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 28 มีนาคม 2565 ตั้งแต่เวลาประมาณ 20.00 น. ซึ่งหลังพายุสงบพบมีความเสียหายคือ ในเขต อำเภอเถิน ในหมู่บ้านแม่เติน ม.3 ต.แม่ถอด ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักและลมแรง ทำให้บ้านเรือนราษฏรได้รับความเสียหายและไหล่ถนนถูกน้ำกัดเซาะกระเบื้องหลังคาบ้านปลิวหาย การช่วยเหลือเบื้องต้นของหน่วยงานในพื้นที่ได้นำ ช่วยเหลือบ้านที่เสียหาย จำนวน 68 แผ่น พร้อมคลอบสันโค้ง จำนวน 12 แผ่น และในบ้านแม่เตินเหนือ ม.13 ต.แม่ถอด พายุฝนทำให้รั้วบ้านของราษฎรได้รับความเสียหายอำเภอเสริมงาม ในบ้านโป่งน้ำร้อน ม.1 ต.เสริมกลาง หลังเกิดฝนตกหนักและลมแรง ทำให้บ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 22 หลังคาเรือน และโรงเรียน 1 แห่ง บ้านแม่เลียงพัฒนา ม.6 ต.เสริมขวา มีบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย จำนวน 8 หลังคาเรือน
หลังได้รับรายงานความเสียหาย หน่วยงานในพื้นที่จะประสานทางจังหวัดเพื่อเร่งให้ความช่วยเหลือต่อไป


ส่วนข้อมูลทางตอนเหนือของจังหวัดลำปาง ได้รับข้อมูลการรายงานจากสำนักงาน ปภ.จังหวัด สาขาวังเหนือ หลังเกิดพายุฝนตกและลมกระโชกแรงทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับสายไฟฟ้าขาด ทำให้ระบบจำหน่ายไฟฟ้าได้รับความเสียหาย ส่งผลกระทบทำให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง สายเหนือตั้งแต่บริเวณหน้าศาลเจ้าพ่อพญาวังไปจนถึงปลายสายบ้านแม่หีด ต่อมาทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA)วังเหนือได้ระดมกำลังเจ้าหน้าที่ฯเข้าทำการแก้ไขอย่างเร่งด่วน และสามารถจ่ายไฟฟ้าคืนสู่สภาพปกติได้แล้วและต้นไม้หักโค่นขวางเส้นทางถนนสายวังใหม่-แจ้คอน อ.แจ้ห่ม เทศบาลตำบลทุ่งผึ้ง ดำเนินการตัดและเคลื่อนย้ายต้นไม้ออกจากผิวจราจรแล้ว สามารถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนความเสียหายอื่นทาง ปภ.สาขาวังเหนือ และทางอำเภอวังเหนือ กำลังเร่งตรวจสอบ เพื่อจะได้ให้การช่วยเหลือต่อไป ส่วนพื้นที่อื่นอยู่ระหว่างสำรวจความเสียหาย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน