X

ลำปาง ระดมกำลังหลายภาคส่วนเข้าร่วมกิจกรรมทำแนวป้องกันไฟป่า

.
เมื่อ วันนี้ที่ 28 กุมภาพันธุ์ 2565 ที่อุทยานแห่งชาติเขลางค์บรรพต ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปางสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดลำปาง ร่วมกับสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 สาขาลำปาง และหลายหน่วยงานองค์กรภาครัฐในจังหวัดลำปาง จัดกิจกรรมทำแนวป้องกันไฟป่าพื้นที่โดยรอบสวนรุกขชาติพระบาท เพื่อรักษาธรรมชาติและอากาศอันบริสุทธิ์ เนื่องในวันรณรงค์ให้ปลอดควันพิษจากไฟป่า 24 กุมภาพันธ์ ซึ่งได้มีการสนธิกำลังพลสมาชิกจิตอาสา ของหน่วยงานเครือข่ายต่างๆ เข้าร่วมทำกิจกรรมพร้อมกัน

โดยมีนายนฤพนธ์ ทิพย์มณฑา ผู้อำนวยการสำนักงาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดลำปาง เป็นประธานนำกำลังพลเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการดับไฟป่า เหยี่ยวไฟ เสือไฟ รวมถึงเจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทหาร ตำรวจ พร้อมด้วยกลุ่มพลังมวลชนจิตอาสาจากทุกภาคส่วน ในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองจังหวัดลำปาง เข้าทำกิจกรรมแบบมีส่วนร่วม รณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือชาวลำปาง “หยุดเผา” และร่วมสร้างแนวป้องกันไฟป่า

ทั้งนี้ด้วยจังหวัดลำปาง ถือเป็นจังหวัดพื้นที่เสี่ยงที่ต้องประสบกับปัญหาไฟป่าและหมอกควันเป็นประจำทุกปี เฉพาะอย่างยิ่งในช่วงหน้าแล้งตั้งแต่เดือน มกราคม – เมษายน ซึ่งการทำกิจกรรมดังกล่าว ถือเป็นส่วนหนึ่งในมาตรการเชิงรุกที่จะแก้ไขปัญหามลพิษจากหมอกควันไฟของจังหวัดลำปาง แม้ว่าในปีนี้ ปัญหามลพิษทางอากาศ หมอกควันจากไฟป่า จะเบาบางกว่าหลายปีที่ผ่านมา แต่ทว่าในพื้นที่ดังกล่าวถือว่าเป็นไข่แดงที่มีการเผ้าระหว่างอย่างสูงในการป้องกันไฟป่า จึงได้จัดกิจกรรมต่างๆมาอย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างจิตสำนึกในปกป้องผืนป่าจากไฟป่าและป้องกันการเกิดมลพิษทางอากาศในพื้นที่ให้ลดน้อยลงให้มากที่สุด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน