X

ลำปางพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต 1 ราย

ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปางจังหวัดลำปาง เผยพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เสียชีวิต ประวัติผู้เสียชีวิตโดยสังเขป ดังนี้ผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง อายุ 38 ปี ภูมิลำเนา ตำบลปงเตา อำเภองาว จังหวัดลำปางประวัติโรคประจำตัวคือ มีประวัติเคยป่วยเป็นวัณโรค ปัจจุบันรักษาหายแล้วเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลลำปางในวันที่ 31 มกราคม 2565 ด้วยอาการปวดบิดท้อง คลื่นไส้ อาเจียน 4-5 ครั้ง และได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ ATK ก่อนทำห้ตถการ พบผลบวก ต่อมาพบว่าผู้ป่วยมีภาวะปอดติดเชื้อรุนแรง และระบบทางเดินหายใจล้มเหลว และความดันโลหิตต่ำแพทย์ได้ทำการรักษาและให้ยา ซึ่งผู้ป่วยอาการไม่ดีขึ้นและเสียชีวิตในวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565


ประวัติการได้รับวัคซีนโควิด-19 ดังนี้
เข็มที่ 1 วันที่ 25/8/2564 Sinopharm
เข็มที่ 2 วันที่ 15/9/2564 Sinopharm
เข็มที่ 3 วันที่ 22/12/2564 Pfizerโดยญาติได้นำร่างไปมาปนกิจภายใต้แนวทางการจัดการศพด้วยโรคโควิด-19 ของกองบริหารสาธารณสุข สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้ว จากสถานการณ์พบผู้เสียชีวิตด้วยโรคโควิด-19 และจากสถานการณ์พบผู้ติดเชื้อรายวันในจังหวัดลำปางซึ่งมีจำนวนไม่ต่ำกว่าวันละ 100 ราย ติดต่อกันมาเกือบสัปดาห์ และในวันนี้ (14 กุมภาพันธ์ 2565) พบผู้ป่วยรายใหม่ 186 ราย (ไม่นับรวมผู้ป่วยในทัณฑสถานบำบัดพิเศษลำปาง) จังหวัดลำปาง ขอความร่วมมือชาวลำปางทุกท่านไม่ประมาท การ์ดไม่ตก ในการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันความปลอดภัย DMHTT เช่น การสวมหน้ากาก ล้างมือบ่อย ๆ และเว้นระยะห่างฯ เป็นต้น และขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้า ร้านอาหาร ดำเนินมาตรการ Covid Free Setting ในทุกกิจกรรมอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะกิจกรรมที่มีคนรวมตัวกัน และ กิจกรรมที่จัดเนื่อง


ในเทศกาลต่าง ๆ เช่น เทศกาลวันวาเลนไทน์ และขอเชิญชวนประชาชนชาวลำปางซึ่งยังไม่ได้รับ
วัคซีนเข้ารับบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้เร็วที่สุด และเตรียมความพร้อมให้บุตรหลานของท่านที่มีอายุ 5 ปี ขึ้นไปในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีน โดยแจ้งชื่อได้ที่ครูประจำชั้น หรือเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลใกล้บ้านของท่าน ทั้งนี้ เพื่อลดความเสี่ยงจากอัตราการป่วยรุนแรง และ ลดอัตราการ
เสียชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน