X

ลำปางชายสูงอายุวัย 72 ปีนตัดกิ่งมะขาม แต่พลาดถูกกิ่งหนีบขาค้างบนต้นไม้


เมื่อเวลา 08.49 น. วันที่ 13 ก.พ. 2565 เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ อ.สบปราบ จ.ลำปาง บริเวณสวนท้ายหมู่บ้านแม่กัวะ ม. 4 ต. แม่กัวะ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับเเจ้งจากศูนย์กู้ชีพ มีคนถูกต้นไม้หนีบ ได้รับบาดเจ็บ ค้างอยู่ต้นไม้ไม่สามารถลงมาได้


เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุอยู่ในสวน ที่บริเวณต้นมะขามขนาดใหญ่ ซึ่งถูกตัดแต่งกิ่งเหลือแต่ต้น พบพลเมืองดีกำลังใช้เลื่อยยนต์ตัดกิ่งมะขามที่หนีบผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งเป็นผู้สูงอายุซึ่งติดค้างอยู่บนต้นมะขาม จากนั้น เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ ได้เร่งติดตั้งหลังร้านเหล็กพร้อมบันไดยาว เพื่อง่ายและสะดวกในการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นพบกิ่งมะขามหนีบขาซ้ายมีแผลถลอกไม่ผิดรูปและหัวไหล่หลุดรู้สึกตัวดี จากนั้นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ ประมาณ 4-5 นาย ได้นำเปลขึ้นไปที่บนหลังร้าน ก่อนจะใช้เชือกมัดเปลและค่อยๆ นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บลงจากต้นมะขามก่อนให้การปฐมพยาบาลนำส่งโรงพยาบาลบปราบทันที


เบื้องต้นทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บ อายุ 72 ปี เป็นคนในหมู่บ้าน ก่อนเกิดเหตุทราบว่าคนเจ็บนำเลื่อยยนต์ขึ้นไปตัดแต่งกิ่งมะขาม พอใกล้เสร็จปรากฏว่ากิ่งมะขามได้หักแล้วหนีบขาซ้ายไหล่กระแทกจนไหล่หลุด ไม่สามารถขยับขาได้ จากนั้นเพื่อนบ้านที่อยู่ในเหตุการณ์รีบปีนขึ้นช่วยโดยการตัดกิ่งมะขามที่หนีบขาก่อนจะโทรแจ้ง 1669 ก่อนที เจ้าหน้าที่อาสาสมัครสมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบเดินทางมาช่วยเหลือดังกล่าว Cr.สมาคมกู้ภัยลำปางจุดสบปราบ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน