X

ป่าไม้ลำปางจับผู้ต้องหาตามหมายจับ พัวพันค้าไม้ข้ามชาติ ยึดยาบ้า อาวุธปืนกลางป่า


เมื่อวันที่ 18 ม.ค.2564 เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติ ถ้ำผาไท จังหวัดลำปาง โดยการอำนวยการสั่งการของ นายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษาที่ 13 สาขาลำปาง นายวรรณชัย รักมิตร หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ อุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท 1 ร่วมเจ้าหน้าที่ปกครองอำเภองาว กองร้อย อส.ที่ 2 (งาว) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว ตรวจ ตำรวจ นปพ.ภ.จว.ลำปาง ตรำวจ ตชด.33 เชียงใหม่ ตรำวจ กก.4 บก.ปทส.สายที่ 1 ลำปาง สนธิกำลังจับกุม ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดลำปาง คือ นายประจักษ์ แสนระวัง อายุ 37 ปี อยู่ บ้านเลขที่ 126 บ้านแม่กวัก ม.7 ต.บ้านอ้อน อ.งาว จ.ลำปาง พร้อมของกลาง อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ลูกซองเบอร์ 12) จำนวน 1 กระบอก ลูกกระสุนปืนลูกซอง จำนวน 8 นัด ยาบ้าชนิดกลมแบน สีแดง ประทับอักษร WY จำนวน 309 เม็ดยาบ้าชนิดกลมแบนสีเขียว ประทับอักษร WY จำนวน 3 เม็ด รวมยาบ้า 312 เม็ด เหตุเกิดที่บริเวณห้วยแม่แป้น ท้องที่บ้านแม่แป้น ม.5 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง ในเขตเตรียมการอุทยานแห่งชาติถ้ำผาไท โดยผู้ต้องหาถูกควบคุมตัวมาสอบสวนและดำเนินคดีที่ สภ.งาว จังหวัดลำปาง แล้วเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา

ในเรื่องนี้เองทางนายพีระเมศร์ ตื้อตันสกุล ผู้อำนวยการส่วนอุทยานแห่งชาติสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษาที่ 13 สาขาลำปาง เปิดเผยว่า ผู้ต้องหาที่จับได้รายนี้เป็นผู้ต้องหารายสำคัญที่หลบหนีหมายจับของศาลจังหวัดลำปาง กรณีพัวพันเครือข่ายค้าไม้ข้ามชาติ โดยได้หลบหนีหมายจับเมื่อเดือน สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้พยายามสืบสวนหาข่าวและพบว่าอาศัยอยู่ไม่เป็นหลักแหล่ง และยังมีพฤติกรรมตัดไม้ทำลายป่า เสพและค้ายาเสพติดต่อเนื่อง จนกระทั่ง ขณะที่เจ้าหน้าที่ สนธิกำลังออกตรวจสอบการลักลอบตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ จนมาถึงที่บริเวณห้วยแม่แป้น ท้องที่บ้านแม่แป้น ม.5 ต.นาแก อ.งาว จ.ลำปาง เจ้าหน้าที่ พบไม้หวงห้ามถูก ตัดทอน เป็นท่อน จึงกระจายกำลังโอบล้อมพื้นที่และพบชายต้องสงสัยพร้อมรถจักรยายนต์จอดพักพุ่มไม้ เจ้าหน้าสังเกตเห็นว่าชายคนดังกล่าว เป็นบุคคลตามหมายจับ พ.ร.บ.ป่าไม้ ข้ามชาติรายสำคัญที่หลบหนีตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและสอบสวนเบื้องต้น

 

โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ก่อนที่จะตรวจพบสิ่งผิดกฎหมายอีกหลายรายการ ซึ่งได้ชื่นชมการทำงานขอเจ้าหน้าที่ ที่สามารถจดจำใบหน้ารูปพรรณผู้ต้องสงสัยได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเน้นยำการทำงานให้ระมัดระวังให้มากที่สุดเพราะส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุุลักลอบตัดไม้ทลายป่าจะมีการใช้สารเสพติดและพกพาอาวุธปืนติดตัวตลอดเวลา

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน