X

ลำปางย้ำประชาชนรับวัคซีนเข็มกระตุ้นครบ 100 % ภายใน 1 เดือน

เมื่อวันที่  7 ม.ค2565 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดลำปาง ครั้งที่ 1/2565 โดยมีนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ปรึกษาภาคธุรกิจเอกชน เข้าร่วมประชุมฯ เพื่อติดตามและประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ ณ ห้องประชุมสะบันงา วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี นครลำปาง

ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้หารือและกำชับองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่ ปฏิบัติตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ และแนวทางการจัดการมูลฝอยติดเชื้อในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้าน/ชุมชน สามารถมีส่วนร่วมในการจัดการขยะตั้งแต่ครัวเรือน ด้วยการคัดแยกขยะที่ปนเปื้อนน้ำมูก น้ำลาย หรือหน้ากากอนามัย หรือชุดตรวจ ATK ต้องแยกจากขยะทั่วไป โดยเก็บรวบรวมมูลฝอยที่ปนเปื้อนให้แน่นหนา และเขียนป้ายบอกชัดเจน ก่อนจะนำไปทิ้งให้หน่วยงานจัดเก็บขยะไปกำจัดต่อไป

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ยังได้เน้นย้ำให้พี่น้องชาวลำปางทุกท่าน ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันส่วนบุคคลอย่างเคร่งครัด ควบคู่กับการฉีดวัคซีน เข็มกระตุ้น หรือ 3 เข็ม ครบ 100% ภายใน 1 เดือน เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันโดยเร็วที่สุด ซึ่งประชาชนสามารถ Walk in ไม่ต้องลงทะเบียน ขอรับบริการฉีดวัคซีนได้ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนใกล้บ้าน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน