X

กาชาดลำปาง จัดงานวันรวมน้ำใจฯ เปิดรับบริจาคสิ่งของหารายได้ช่วยเหลือผู้ยากไร้

ที่ บริเวณอาคารสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง นายสิธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นางธิติพร จินดาหลวง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ภริยา และคณะกรรมการบริหารเหล่ากาชาดจังหวัด รวมถึงสมาชิกของเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง ได้ร่วมกันเปิดพื้นที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัด จัดกิจกรรม “วันรวมน้ำใจให้กาชาด ประจำปี 2565” พร้อมจัดตั้งโต๊ะลงทะเบียนรับบริจาคสิ่งของจากหน่วยงานองค์กรทุกภาคส่วนในพื้นที่จังหวัดลำปาง เพื่อจะระดมกำลังทรัพย์ สิ่งของและเครื่องใช้

สำหรับนำร่วมกิจกรรมสร้างสุข ทำบุญสร้างกุศล แบ่งปันธารน้ำใจหารายได้ ช่วยเหลือประชาชนผู้ยากไร้และผู้ด้อยโอกาส โดยได้มีหน่วยงานอำเภอ และกิ่งกาชาดจากอำเภอต่างๆ ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดลำปาง ตลอดจนหน่วยงานองค์กรภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน บริษัท ห้างร้าน และพ่อค้าประชาชน ในเขตท้องที่จังหวัดลำปาง ต่างได้ร่วมกันนำเงินและสิ่งของรวมถึงอุปกรณ์เครื่องใช้หลากหลายชนิดมาร่วมบริจาคกันเป็นจำนวนมาก
โดยการเปิดรับบริจาคสิ่งของในครั้งนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดลำปางมีเป้าหมาย ที่จะนำสิ่งของบริจาคทั้งหมด ไปร่วมสนับสนุนในกิจกรรมเพื่อสาธารณะกุศล ซึ่งส่วนหนึ่งจะนำมอบช่วยเหลือแก่ประชาชนผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส และอีกส่วนหนึ่งจะได้นำไปร่วมเป็นของรางวัลแก่ผู้โชคดี ในกิจกรรมหารายได้เพื่อสาธารณกุศล จำหน่ายสลากกาชาด มัจฉากาชาด ในงาน “ฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2565” ทั้งนี้เพื่อจะนำเงินรายได้มาใช้ในกิจกรรมการกุศลด้านต่างๆ ของเหล่ากาชาดจังหวัด อาทิเช่น การจัดหาสิ่งของที่จำเป็นสำหรับช่วยเหลือผู้ประสบภัย ทั้งภัยหนาว ภัยแล้ง วาตภัย อัคคีภัย และสาธารณะภัยอื่นๆ รวมถึงเพื่อช่วยเหลือสงเคราะห์แก่ผู้ยากไร้ ผู้พิการ ผู้สูงอายุ ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม และเป็นทุนการศึกษาให้แก่เยาวชนเด็กนักเรียน นักศึกษา เป็นต้น

โดยการจัดจำหน่ายสลากกาชาด มัจฉากาชาด ถือเป็นกิจกรรมส่วนหนึ่งที่จะมาสร้างสีสันให้กับงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ที่ได้มีกำหนดจัดงานขึ้นในช่วงระหว่างวันที่ 17 – 26 ธันวาคม 2564 ให้ประชาชนที่มาเที่ยวชมงาน ได้ร่วมซื้อบัตรทั้งสลากกาชาด และมัจฉากาชาด ร่วมกันทำบุญเพื่อสร้างกุศล ได้รับทั้งความสุข สนุกสนาน ซึ่งของรางวัลใหญ่ที่จะนำมาให้ประชาชนได้ร่วมลุ้นเป็นเจ้าของมีอยู่มากมายหลากหลายรางวัล อาทิเช่น รถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์รีโว่ SMART-CAB, รถยนต์โตโยต้า ไฮลักซ์รีโว่ B-CAB, รถยนต์อีซูซุ กระบะตอนเดียว, รถยนต์กระบะนิสสัน NAVARA, รถยนต์เก๋งนิสสัน MARCH, ทองคำแท่ง, ทองรูปพรรณ, รถจักรยานยนต์, ตู้เย็น, ทีวีจอแบน, จักรยาน, พัดลม, เตารีด และหม้อหุงข้าว เป็นต้น โดยในส่วนของสลากกาชาด ทางเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง มีกำหนดจะทำการหมุนวงล้อออกรางวัลฉลากกาชาดฯ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมืองลำปาง ตั้งแต่เวลา 18.00 น. เป็นต้นไป


ทั้งนี้สำหรับองค์กรหน่วยงาน บริษัท ห้างร้านใดที่มีความประสงค์จะร่วมทำบุญบริจาคทรัพย์ หรือสิ่งของ กับทางสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง เพื่อใช้เป็นรางวัลในการจำหน่ายสลากกาชาด และมัจฉากาชาด ในงานฤดูหนาวและของดีนครลำปาง ประจำปี 2565 สามารถติดต่อได้ที่ สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดลำปาง (ติดกับจวนผู้ว่าราชการจังหวัด) ถนนทิพย์ช้าง ตำบลหัวเวียง อำเภอเมืองลำปาง หมายเลขโทรศัพท์ 0-5421-7758 ทุกวันทำการ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน