X

ชาวเขาเผ่ากระเหรี่ยงอำเภองาวลำปาง กักตัวยกหมู่บ้านหลังโรคโควิด-19 ระบาด

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.2564 นายวันชัย เกตุแก้ว นายอำเภองาว จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยหน่วยกาชาดอำเภองาว ฝ่ายปกครองอำเภองาว เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภองาว ชมรมแม่ค้าตลาดงาว อบต.บ้านร้อง ได้เดินทางไปที่หมู่บ้านขวัญคีรี (บ้านแม่ลึงใน) ม.11 ตำบลบ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง เพื่อนำสิ่งของอุปโภค – บริโภคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม เพื่อส่งมอบเป็นกำลังใจให้พี่น้องชนเผ่ากระเหรี่ยงหลังในหมู่บ้านเกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019


ทั้งนี้สืบเนื่องจากในหมู่บ้านขวัญคีรี (บ้านแม่ลึงใน) เกิดการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านซึ่งเป็นชนเผ่ากระเหรี่ยงทั้งหมู่บ้าน ต้องกักตัวทั้งหมด 32 หลังคาเรือน เป็นจำนวนกว่า 100 คน เป็นเวลา 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา สำหรับหมู่บ้านดังกล่าวเป็นพื้นที่ราบสูง การเดินทางที่ค่อนข้างยากลำบาก ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านที่ต้องกักตัวขาดสิ่งของอุปโภค – บริโภค ซึ่งอำเภองาวได้เชิญชวนท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของอุปโภค – บริโภคที่จำเป็นในการดำรงชีพและกักตัวให้กับชาวบ้านในหมู่บ้าน ซึ่งหลังพบผู้ป่วยโควิด-19 ระบาดในหมู่บ้าน ทางสาธารณสุขอำเภองาว ได้ทำการคัดกรองกลุ่มเสี่ยงซึ่งผลตรวจของหมู่บ้านเป็นลบทั้งหมด เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม หมู่บ้านจึงมีมติกักตัว 14 วัน ซึ่งจะครบในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2564 นี้

ขณะเดียวกันทาง กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว จังหวัดลำปางได้เปิดรับบริจาคให้ผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคสิ่งของอุปโภค – บริโภคข้าวสาร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ช่วยเหลือพี่น้องชนเผ่ากระเหรี่ยง บ้านขวัญคีรีใน (แม่ลึงใน) หมู่ 11 ตำบลบ้านร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปาง ที่ต้องกักตัวทั้งชุมชนเป็นเวลา 14 วันเช่นกัน โดยสามารถแจ้งเข้ามาได้ที่ 063-8781191 สำหรับท่านที่ต้องการส่งมอบหรือบริจาคด้วยตนเองขอเชิญที่หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว (บริเวณสะพานลอยบ้านร้อง) ในโรงเรียนชุมชนบ้านร้อง หมู่ 10 ตำบลบ้างร้อง อำเภองาว จังหวัดลำปางซึ่งกู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาวจะนำของที่พี่น้องชาวอำเภองาว ร่วมกันช่วยเหลือขึ้นไปส่งมอบ ในวันที่ 30 ตุลาคม 2564

Cr.คลิบ-ภาพ กู้ภัยตำรวจทางหลวงอำเภองาว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน