X

ลำปาง 42 ชีวิตระทึกติดอยู่ข้างลำห้วยหลังน้ำป่าไหลหลาก จนท.ระดมช่วยเหลือ

 

เมื่อคืนวันที่ 22 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา นางวาสนา บุญธรรมช่วย นายอำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง ฝ่ายปกครองอำเภอเสริมงาม เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เสริมงาม ลำปาง สมาคมกู้ภัยอำเภอเสริมงาม สมาคมกู้ภัยตำบลเสริมซ้าย และสมาคมกู้ภัยตำบลเสริมงาม ได้ช่วยเหลือชาวบ้านแม่เลียงพัฒนา ม.6 ต.เสริมขวา อ.เสริมงาม จ.ลำปาง หลังในพื้นที่ได้เกิดน้ำป่าไหลหลากทำให้ชาวบ้าน จำนวน 42 คน ซึ่งออกไปเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร (เกี่ยวข้าว)ไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบน้ำป่าไหลหลาก เอ่อล้นลำน้ำแม่เลียงจนตัดทางสัญจร ทำให้ชาวบ้านจำนวน 42 คน ไม่สามารถข้ามน้ำได้ เจ้าหน้าที่จึงระดมกำลังใช้เชือกผูกโยงติดกับต้นไม้ ก่อนจะทยอยช่วยเหลือชาวบ้านมาทีละคน ท่ามกลางสายน้ำที่เชี่ยวกราก จนกระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือชาวบ้านทั้ง 42 คนข้ามลำน้ำได้สำเร็จ ทุกคนปลอดภัยและกลับบ้านได้


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อตลอดทั้งวัน วันที่ 22 ต.ค.2564 ที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอเสริมงาม โดยเฉพาะบ้านแม่เลียงพัฒนา ได้เกิดฝนตกหนักอย่างหนัก ทำให้เกิดน้ำท่วมเฉียบพลัน น้ำป่าไหลหลาก เอ่อได้ล้นลำน้ำแม่เลียง จนตัดทางสัญจรของชาวบ้าน ส่งผลชาวบ้านจำนวน 42 คนจึงไม่สามารถเดินทางกลับมายังหมู่บ้านซึ่งเจ้าหน้าที่ ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือออกมาจากที่เกิดเหตุได้อย่างปลอดภัย ล่าสุดสถานการณ์น้ำได้ลดระดับแล้วกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว Cr.คลิบ-ภาพ สมาคมกู้ภัยอำเภอเสริมงามลำปาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน