X

ตำรวจลำปางรวบพ่อค้ายาบ้าหลังเคยสาปแช่งสาบานไม่เคยยุ่งกับยาเสพติด สุดท้ายไม่รอดถูกล่อซื้อเข่าทรุดคาบ้าน


เมื่อวันที่ 15 ต.ค.2564 ร.ต.อ.ไพโรจน์ ธิแจ้ รองสว.สอบสวนสภ.แม่เมาะลำปาง นำตัว นายอินทุน หรือทวน เครือเปี้ยสาย อายุ 51 ที่ ชาว ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ผู้ต้องหา” “จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) โดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” พร้อมของกลางยาบ้า ชนิดเม็ด กลมแบน สีส้ม ประทับอักษร WY จำนวน 10 เม็ด เงินล่อซื้อจำนวน 700 บาท มาสอบสวนก่อนนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง


ก่อนจับกุม พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะ, พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผู้ผกก.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวนนำโดยพ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะ , ร.ต.อ.สามารถ ปิงแก้ว , ร.ต.อ.ทนงศักดิ์ ไกลถิ่น, ร.ต.อ.ปิโยรส ชูกุล, ร.ต.อ.วิษณุกร ตาใจ ,ด.ต.สง่า แสนกาวี ,ส.ต.ท.พิสิษฐ์ โห้วัฒนรัตน์ , ส.ต.ท.นิพัฒน์ กาจู , ส.ต.ท.อลงกรณ์ ลาพานิชย์ รับแจ้งจากสายลับว่า นายอินทุน หรือทวน เครือเปี้ยสาย ชาว ต.จางเหนือ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้า เจ้าหน้าที่จึงวางแผนจับกุม โดยสายลับเข้าทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้าจาก นายอินทุน หรือทวน จำนวน 10 เม็ด ในราคา 700 บาท จากนั้นได้นำเงินล่อซื้อถ่ายเอกสาร ลงประจำวันไว้เพื่อเป็นหลักฐานมอบสายลับเดินทางไปล่อซื้อยาบ้าจาก นายอินทุน หรือทวนฯ ที่บ้านพัก โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจซุ่มสังเกตการณ์ จากนั้นทั้งสองคนได้ขับรถตามกันมา ก่อนจะไปที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ภายในไร่ข้าวโพด ของนายอินทุน หรือทวน


จากนั้นสายลับได้นำยาบ้ามามอบให้แก่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงติดตามไปตรวจสอบที่บ้าน เมื่อไปถึง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน และพ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา ได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ตรวจสอบและขอทำการตรวจค้นตัว และยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ที่ได้จากสายลับ มาแสดงให้ นายอินทุน หรือทวนฯ ตรวจสอบดูก่อนจะยึดเงินล่อซื้อ ที่นายทวน ใส่ไว้ในถุงพลาสติก ซุกซ่อนอยู่ในป่าหญ้าเมื่อนำสำเนามาตรวจดู พบว่ามีหมายเลขและหมวดอักษรตรงกันจึงจับกุมและนำส่งร้อยเวรดำเนินคดีตามกฏหมาย

สำหรับ นายอินทุน หรือทวน เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามดูพฤติการณ์มานาน และเคยตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฏหมาย และเคยสาบานสาปแช่งตัวเองต่อหน้าเจ้าหน้าที่ ว่าไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดหากไม่จริงตามคำสาบานมีขอให้มีอันเป็นไป 3 วัน 7 วันก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจล่อซื้อพร้อมของยาบ้า คากระท่อมบ้านดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน