X

อุทยานแจ้ซ้อนพร้อมเปิดบริการรับนักท่องเที่ยว พร้อมเข้มมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด

นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เปิดเผยว่า ตามที่อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนได้มีประกาศลงวันที่ 13 เมษายน 2564 เรื่อง ปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนเป็นการชั่วคราว เพื่อปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและ ควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) โดยได้ทำการปิดการท่องเที่ยวและพักค้างแรม ตั้งแต่วันที่ 14 เมษายน 2564 เป็นต้นไป จนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง นั้น ล่าสุดอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน พิจารณาแล้ว เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) ในพื้นที่จังหวัดลำปางอยู่ในสถานการณ์ที่สามารถควบคุมได้ ประชาชนทั่วไป และเจ้าหน้าที่ได้รับการฉีดวัคซีนเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับประกาศจังหวัดลำปาง ฉบับลงวันที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2564 และประกาศอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน เรื่อง เปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน

ความคืบหน้าล่าสุดหลังมีการประกาศ เปิดแหล่งท่องเที่ยวและการพักค้างแรมในอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ในวันที่ 16 ต.ค. 2564 ที่จะถึงนี้ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเมืองปาน จ.ลำปาง ได้เข้าสุ่มตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) เจ้าหน้าที่และลูกจ้างของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนโดยตรวจคัดกรอง วัดอุณหภูมิร่างกายที่จุดคัดกรอง เข้ารับการตรวจตามขั้นตอนการตรวจหาเชื้อ ซึ่งผลการตรวจเป็นลบทั้งหมดเจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติหน้าที่เพื่อบริการนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาใช้บริการ


ในส่วนของความพร้อม ทางอุทยานได้มีการระดมเจ้าหน้าที่ทำความสะอาด ตกแต่งสถานที่ต่างๆ ภายในอุทยาน ทั้ง บ้านพัก ร้านอาหาร น้ำพุร้อน ห้องอาบน้ำแร่ ฯลฯ เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนภายในอุทยานฯ ในวันแรกพรุ่งนี้ 16 ต.ค. 2564 คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่จะเดินทางเข้ามาภายในอุทยาน แต่นักท่องเที่ยวทุกคน ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด- 19 ของอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อนอย่างเคร่งครัด Cr. คลิบ-ภาพ “อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน