X

ลำปางบุกจับบ่อนไพ่ป๊อกเด้ง ฝ่าฝืนพรก.ฉุกเฉินรวบเซียนพนัน พร้อมของกลางคาบ้าน


เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมา นายสิทธิชัย จินดาหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองจังหวัดลำปาง และฝ่ายความมั่นคงที่ทำการปกครองอำเภอเมืองลำปางเข้าตรวจสอบพื้นที่ บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลปงแสนทอง อำเภอเมืองลำปาง หลังจังหวัดลำปางได้รับเรื่องร้องเรียน กรณี การลักลอบมั่วสุมเล่นการพนัน และ สุ่มเสี่ยงต่อการเกิดโรคระบาดโควิด-19


จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านพบเห็นกลุ่มคนกำลังมั่วสุมลักลอบเล่นการพนันในบริเวณหลังบ้านเจ้าหน้าที่จึงเรียกให้เปิดประตูบ้านเพื่อเข้าตรวจสอบตามข้อร้องเรียนฯ ปรากฏว่าพบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่ป๊อกเด้ง และพยายามวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงจับกุมตัวผู้เล่นได้ทั้งหมด 7 คน พร้อมยึดของกลางทั้งหมด สอบถามผู้เล่นการพนันทุกคนให้การรับสารภาพว่าได้ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันประเภทไพ่ป๊อกเด้งจริง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายข้อหา


1. จัดให้มีขึ้นซึ่งการพนันอันระบุไว้ในบัญชี ข. ลำดับที่ 21 โดยไม่ได้รับอนุญาต 2. เข้าเล่นหรือเข้าพนันในการเล่นอันระบุไว้ในบัญชี ข. ลำดับที่ 21 โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย
3. ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 (ฉบับที่ 17) ข้อ 3 และข้อ 4 (ฉบับที่ 32) ข้อ 2 และประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วน ที่เกี่ยวกับความมั่นคง เรื่อง ห้ามชุมนุม การทำกิจกรรม การมั่วสุม ที่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ฉบับที่ 9) ลงวันที่ 3 สิงหาคม 2564 อันเป็นความผิดตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 มาตรา 18 Cr.ภาพ นายวิทิต ปัญญาคม

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน