X

ลำปางสนธิกำลังตรวจสอบโครงสร้างบ้านไม้สักตั้งตระหง่านกลางหมู่บ้าน ก่อนยึดไม้สัก 25 ท่อน ตรวจสอบ


นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า ได้รับการประสานงานจาก นายเรวัตร เวียงทอง ผู้อำนวยการศูนย์ป่าไม้ลำปางให้จัดเจ้าหน้าที่ร่วมตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง ได้รับแบบคำร้องทุกข์ร้องเรียน(โทรศัพท์) เมื่อวันที่ 20 ก.ย.2564 ที่ผ่านมา เรื่อง ลักลอบตัดไม้และขนไม้สักเพื่อก่อสร้างบ้าน ท้องที่บ้านเมืองทอง หมู่ที่ 8 ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง จึงสั่งการให้นายไพรัช ผมไผ ปลัดอำเภอวังเหนือ นำสมาชิกอส.อ.วังเหนือ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ลำปาง หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้วังเหนือเดินทางตรวจสอบตามข้อร้องเรียน


จากการลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเลขที่ 53 หมู่ที่ 8 ตำบลวังทอง อำเภอวังเหนือ เบื้องต้นพบไม้สักท่อน จำนวน 25 ท่อน ตั้งเรียงเป็นโครงสร้างบ้านและบางส่วนเป็นไม้เรือนเก่ากองไว้ข้างรั้ว ก่อนที่นายสว่าง เมืองมอง จะนำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบบริเวณโดยรอบแนวเขตและตัวบ้าน ซึ่งหลังตรวจสอบนายสว่าง เมืองมอง ยินยอมให้เจ้าหน้าที่ได้บันทึกตรวจยึดไม้ และไปลงบันทึกประจำวัน เพื่อประสานผู้เชี่ยวชาญด้านไม้ของกรมป่าไม้เข้าตรวจสอบฯอย่างละเอียดต่อไป ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้กำชับห้ามเคลื่อนย้ายไม้ดังกล่าวโดยเด็ดขาด เบื้องต้นนายสว่าง แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าไม้ดังกล่าว เป็นไม้ที่ซื้อมาจากชาวบ้านบางส่วนและเป็นไม้มาจากที่ดินของตนเองเพื่อนำมาปลูกสร้างบ้านพักอาศัย แต่อย่างไรก็ตามต้องรอผลการตรวจสอบไม้ดังกล่าวอย่างละเอียดจากผู้เชี่ยวชาญด้านไม้ของกรมป่าไม้ก่อนว่าผลจะออกมาอย่างไร


นายธวัช จรัสวรภัทร นายอำเภอวังเหนือ เปิดเผยอีกว่า ขณะนี้ได้สั่งการพร้อมกำชับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ในฐานะเจ้าหน้าที่รัฐ มิให้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องยาเสพติดและการลักลอบตัดไม้ทำลายป่า หากพบว่ามีการฝ่าฝืนจักได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่และกฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน