X

ลำปางน้ำป่าทะลักอำเภอเสริมงาม ไหลเข้าท่วมบ้านเรือนซัดคอสะพานทรุด

เมื่อเช้าวันที่ 23 กันยายน 2564 นายกวีวัฒน์ สุขเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสาขาเถิน ได้รายงานสถานการณ์อุทุกภัยในพื้นที่รับผิดชอบ โดยเข้าตรวจสอบที่หมู่บ้านนางอย หมู่ 10 ตำบลเสริมซ้าย อำเภอเสริมงาม จังหวัดลำปาง หลังหมู่บ้านดังกล่าว ได้ผลกระทบทบจากน้ำป่าไหลหลาก หลังเมื่อช่วงเย็นวานนี้ 22 ก.ย.2564 เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก เบื้องต้นพบว่าสะพานข้ามลำห้วยแม่ต๋ำระหว่างหมู่บ้าน ถูกน้ำกัดเซาะจนทำให้คอสะพานทรุดตัวมีร่องรอยความเสียหายและผลกระทบทบจากน้ำป่าไหลหลากถูกน้ำกัดเซาะจนทำให้คอสะพานทุดตัวเป็นโพรงลึกเข้าไปข้างใน
แต่อย่างไรก็ตามการสัญจรยังคงข้ามไปมาได้เฉพาะรถจักรยานยนต์ ห้ามไม่ให้รถยนต์สัญจรผ่านอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้น้ำป่าที่ไหลทะลักไปพัดพาเอาปั๊มน้ำทางการเกษตรและประปาหมู่บ้าน หายไปกับกระแสน้ำ ที่ไหลเชี่ยวกราก โดยจากการได้รับรายงานทราบว่าระดับน้ำได้ไหลทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนชาวบ้านและถนนเข้าออกระหว่างหมู่บ้าน โดยชาวบ้านได้ช่วยกันขนย้ายทรัพย์สินขึ้นไว้ที่สูงและนำกระสอบทรายมาปิดกันไม่ให้น้ำไหลทะลักเข้าบ้านเรือนจนระดับน้ำล่าสุดลดลงไปแล้วแต่ยังไหลเชี่ยวกราก

ทั้งนี้ยังพบว่าน้ำจากลำห้วยแม่ต๋ำได้ไหลลงสู่ลำห้วยแม่เสริมทำให้ระดับน้ำลำห้วยแม่เสริมเพิ่มปริมาณสูงขึ้น และบางจุดไหลทะลักท่วมสะพานระหว่างหมู่บ้านทำให้คอสะพาน ถนนเรียบลำห้วย ทรุดตัว หลายแห่ง เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ได้สำรวจและปิดกันไม่ให้สัญจรผ่านในขณะนี้แล้ว ทั้งนี้ในพื้นที่ยังมีการเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมงเนื่องจากยังมีฝนตกและเมฆฝนปกคลุมพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน