X

ลำปางฝนตกหนักน้ำไหลหลากท่วมบ้านเรือนราษฎรสองอำเภอจนท.เร่งสำรวจ

นายกวีวัฒน์ สุขเกษม หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสาขาเถิน ได้รายงานสถานการณ์หลังในพื้นที่รับผิดชอบเกิดฝนตกหนัก ตั้งแต่เวลา 04.00 น.เช้ามืดของวัน ที่ 22 กันยายน 2564ที่ผ่านมา ให้กับทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ทราบ เบื้องต้นมี 2 อำเภอได้แก่ในพื้นที่อำเภอสบปราบ และอำเภอเถิน ส่งผลให้เกิดอุทกภัยในหลายหมู่บ้าน

จากการสำรวจ ของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง สาขาเถิน อำเภอเถิน ได้แก่ตำบลแม่ปะ บ้านแม่ปะหลวง หมู่ที่ 1 น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน บ้านแม่ปะดอย หมู่ที่ 7 บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ ตำบลแม่มอก บ้านแม่มอกใต้ หมู่ที่ 6 น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน ส่วน อำเภอสบปราบ ตำบลนายาง มี บ้านดง หมู่ที่ 2 บ้านเรือนได้รับความเสียหาย บ้านนายาง หมู่ที่ 5 บ้านเรือนได้รับผลกระทบ บ้านแม่ยอง หมู่ที่ 9 คอสะพานชำรุดเสียหาย บ้านนายางเหนือ หมู่ที่ 10 สะพานชำรุดเสียหาย ตำบลแม่กัวะ บ้านวังยาว หมู่ที่ 1 น้ำท่วมบ้านเรือนประชาชน บ้านอ้อ หมู่ที่ 2 บ้านเรือนได้รับผลกระทบ บ้านปงกาพัฒนา หมู่ที่ 6 บ้านเรือนประชาชนได้รับผลกระทบ และตำบลสมัย บ้านเด่นนภา หมู่ที่ 13 พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ ซึ่งในพื้นที่ทั้ง 2 อำเภอข้างต้นฝนหยุดตกแล้ว น้ำเริ่มลดระดับลงแล้ว แต่อย่างไรก็ตามทาง
สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปางสาขาเถิน ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้ององค์ปกรองส่วนท้องถิ่นแต่ละพื้นที่เข้าสำรวจและให้การช่วยเหลือ พร้อมแจ้งเตือนให้ประชาชาเตรียมพร้อมรับมือเฝ้าระวังเนื่องจากอาจจะมีฝนตกลงมาอีก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน