X

หนุ่มลำปางถูกเพื่อนรุ่นพี่ยิงในป่าลึก สารภาพสิ้นเห็นเป็นหมูป่า จึงลั่นไกยิง


เมื่อช่วงเช้าวันที่ 21 ก.ย.2564 ที่บ้านเลขที่ 199 ม.1บ้านทุ่งโป่ง ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งเป็นบ้านของนายธนู สายคำ อายุ 49 ปี ซึ่งถูกยิงเสียชีวิตในป่าลึกห่างจากน้ำตกแม่ปาน ประมาณ 10 กิโลเมตร บรรดาญาติพี่น้องได้ช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อรอรับศพนายธนู หลังจากถูกนำไปชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง ซึ่งญาติอีกชุดหนึ่งจะนำรถยนต์ส่วนตัวไปรับศพนายธนูมาประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้าน


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวานนี้ 20 ก.ย. 2564 ทางสมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุศลสงเคราะห์ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสในป่าลึก ห่างจากน้ำตกแม่ปาน เขตบ้านปางอ่าย ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ประมาณ 10 กิโลเมตร จากนั้นสมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุศลสงเคราะห์ได้จัดเจ้าหน้าที่จำนวน 9 นาย พร้อมอุปกรณ์การช่วยเหลือเดินทางไปที่หน้าวัดบ้านทุ่งโป่ง เพื่อไปรวมพลร่วมกับเจ้าหน้าตำรวจสภ.เมืองปาน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ รวมถึงชาวบ้านประมาณ 50 คน จากนั้นจึงเดินทางเข้าไปยังจุดเกิดเหตุโดยใช้เส้นทาง บ้านปางอ่าย ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ซึ่งต้องเดินเท้าเข้าไปที่น้ำตกแม่ปานตั้งแต่เวลาประมาณ 13.00 น. ต้องเดินเท้าไปใช้เวลาหลายชั่วโมงจนกระทั่งเดินทางได้แค่ครึ่งทาง เนื่องจากมีกลุ่มชาวบ้าน ที่เดินทางล่วงหน้าเข้าไปยังที่เกิดเหตุแบกร่างนายธนูออกมาจากป่า แต่เป็นร่างที่หมดลมหายใจเนื่องจากนายธนูเสียชีวิตก่อนที่กลุ่มชาวบ้านชุดแรกจะเดินทางไปถึง จากนั้นเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุศลสงเคราะห์ได้รับช่วงต่อจากชาวบ้านแบกศพนายธนูออกมาจากป่า ก่าจะออกจากป่ามาถึงที่หมู่บ้าน 18.20 น. ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปานร่วมกับแพทย์โรงพยาบาลจะทำการชันสูตรในเบื้องต้นพบว่านายธนูถูกยิงที่ขาพับข้างซ้ายหลายนัดและหน้าอก 1 นัด จึงนำศพไปส่งผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชโรงพยาบาลศูนย์ลำปาง


จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้น ทราบว่าก่อนเกิดเหตุนายธนู กับเพื่อนบ้านคือนายบุญธรรม ได้พากันเข้าป่าล่าสัตว์สองคนในป่าลึกห่างจากน้ำตกแม่ปาน เขตบ้านปางอ่าย ต.เมืองปาน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ประมาณ 10 กิโลเมตร ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 19 ก.ย. 2564 พอช่วงเช้าวานนี้ 20 ก.ย. นายบุญธรรม ล่ำสูง อายุ 65 ปี เพื่อนที่ไปด้วยกันกับนายธนูได้ออกจากป่าแล้วแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทุ่งโป่ง และญาติทราบว่านายธนูทำปืนลั่นใส่ตัวเองได้รับบาดเจ็บสาหัสในป่าลึกจากนั้นผู้ใหญ่บ้านจึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจและทางสมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุศลสงเคราะห์ ทราบก่อนจะจัดกำลังชาวบ้านเดินทางล่วงหน้าไปยังจุดเกิดเหตุก่อน 1 ชุด และเจ้าหน้าที่ชุดดังกล่าวข้างต้นจะเดินทางไปสบทบภายหลัง แต่นายธนูทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ก่อนที่ชาวบ้านชุดแรกจะนำศพออกมาได้ครึ่งทางและทางสมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุศลสงเคราะห์จะรับช่วงต่อแบกศพนายธนูข้ามน้ำข้ามห้วยออกจากป่าและทำการชันสูตรพลิกศพ ดังกล่าว

ส่วนคนก่อเหตุคาดว่าน่าจะเป็นพวกเดียวกันที่เข้าป่าสัตว์ด้วยกัน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปานกำลัสอบปากคำนายบุญธรรม เพื่อนที่ไปล่าสัตว์ด้วยกันนายธนู ซึ่งนายบุญธรรม ยอมรับสารภาพว่าขณะซุ่มยิงสัตว์ป่าเห็นเงา คิดว่าเป็นหมูป่าจึงใช้ปืนลูกซองยิง พอลงไปดูกลายเป็นนายธนูถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะออกมาจากป่ามาแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบว่านายธนูทำปืนลั่นบาดเจ็บอยู่ในป่า ก่อนที่ชาวบ้านจะพากันเข้าไปที่เกิดเหตุพอไปถึงทราบว่านายธนูจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองปานจะได้นำตัวนายบุญธรรมทำแผนประกอบคำรับสารภาพต่อไป Cr. ภาพ สมาคมกู้ภัยมณีดวงแก้วกุอศลสงเคราะห์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน