X

เทศบาลนครลำปาง เตรียมจัดงานประเพณี “ล่องสะเปาจาวละกอน” รูปแบบ New Normal 


ที่ห้องประชุมราชพฤกษ์ เทศบาลนครลำปางดร.นิมิตร จิวะสันติการ นายกเทศมนตรีนครลำปาง พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนการงาน และภาคีเครือข่ายของ พระอาจารย์เอกชัย สิริญาโณ เจ้าอาวาสวัดใหม่ศรีร่มเย็น อำเภอเชียงของ จังหวัดเชียงราย ให้เกียรติมาให้คำปรึกษาเรื่องการจัดงานประเพณี “ล่องสะเปาจาวละกอน” ประจำปี 2564 ในช่วงเทศกาลประเพณีลอยกระทงของไทย ซึ่งจะมาถึงในอีก 2 เดือนข้างหน้า เบื้องต้นมีแนวคิดที่จะจัดงานประเพณีดังกล่าวให้ยิ่งใหญ่ในรูปแบบใหม่ New Normal และจะต้องเป็นการจัดงานประเพณีที่ดีขึ้นกว่าเดิมที่เคยจัดมาดีแล้ว โดยจะเน้นในเรื่องความแปลกใหม่ ไม่จำเจ สามารถสร้างสีสัน และดึงดูดความสนใจของผู้คนให้เข้ามามีส่วนร่วมได้อย่างปลอดภัย

“ผมอยากให้มีพื้นที่เปิดสำหรับพ่อค้าแม่ค้าเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัด และอยากให้ประชาชนชาวลำปางเข้ามามีส่วนร่วมในการจัดงานด้วยการเป็นเจ้าบ้านที่ดี เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเยือนลำปางอย่างประทับใจ และทุกคนที่เข้าร่วมภายในงานจะต้องมีความปลอดภัยเป็นสำคัญ” ดร.นิมิตร กล่าว


ทั้งนี้คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง และภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่เพื่อสำรวจบริเวณท่าน้ำที่ประชาชนชาวลำปางจะใช้ในการ “ล่องสะเปา” ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2564 ที่จะถึงนี้ โดยเบื้องต้นได้กำหนดจุดไว้แล้ว 5 จุด ตลอดเส้นทางที่แม่น้ำวังไหลผ่านในเขตเทศบาลนครลำปาง ได้แก่ ท่าน้ำนาก่วมใต้(หลังตลาดนาก่วมใต้) ท่าน้ำสะพานดำ ท่าน้ำชุมชนบ้านดงไชย(เขื่อนยาง) ท่าน้ำบ้านสิงห์ชัย (หลังโรงพยาบาลแวนแซนต์วูร์ด) และท่าน้ำสะพานรัษฎา เพื่อให้ประชาชนชาวลำปางร่วมรักษาประเพณีการล่องสะเปาจาวละกอนให้คงอยู่คู่ลำปางในรูปแบบวิถีใหม่ โดยคำถึงความปลอดภัยและการดูแลมาตรการในการป้องกันและควบคุมโรคให้กับประชาชนเป็นหลักสำคัญ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน