X

ลำปางระทึกไฟไหม้พ่วงติดก๊าซ NGV บรรทุกลำไย จนท.สกัดทัน หวิดวอดทั้ง

เมื่อกลางดึกวันที่ 21 สิงหาคม2564 เวลา 00.15 น. เจ้าหน้าที่ งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลห้างฉัตร พร้อมรถดับเพลิงเทศบาลตำบลห้างฉัตร เทศบาลห้างฉัตรแม่ตาล เทศบาลตำบลเวียงตา  เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร รุดตรวจสอบปากทางหน้าร้านจำหน่ายเซรามิค(เลยสะพานเตาปูนมาประมาณ 250 เมตร ขาเข้าจังหวัดลำปาง ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ. ลำปาง เพื่อร่วมกันระงับเหตุเพลิงไหม้รถพ่วง หลังรับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้รถพ่วงบนถนนสายดังกล่าว
เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงที่เกิดเหตุพบรถพ่วง 22 ล้อ บรรทุกลำไยอบแห้ง หมายเลขทะเบียน 61-5354 กรุงเทพมหานคร ติดก๊าซ NGV ของบริษัท สปีด อินเตอร์ ทรานสปอร์ต จำกัดกำลังถูกไฟลุกไหม้ระหว่างหัวเก๋ง กับตู้คอนเทนเนอร์เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำ แต่ขณะปฏิบัติหน้าที่มีเสีียง ยางระเบิดเป็นครั้งๆ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 45 นาทีจึงสามารถควยคุมเพลิงไว้ได้


จากการตรวจสอบพบว่าคนขับไม่ได้รับบาดเจ็บสามารถออกมาจากรถได้ทัน ส่วนรถถูกไฟไหม้เสียหายระหว่างหัวเก๋ง กับตู้คอนเทนเนอร์ ส่วนคนขับทราบต่อมาชื่่อนายศักดิ์บดินทร์ กมถทรัตน์ ชาวชลบุรี เล่าเหตุการณ์ว่าก่อนเกิดเหตุบรรทุกลำไยอบแห้งจากจังหวัดลำพูนมุ่งหน้าไปส่งที่ภาคกลางพอมาถึงที่เกิดเหตุจู่ๆก็ได้ยินเสียงยางระเบิดและมีเปลวไฟขึ้นที่หลังเก๋งจึงจอดรถวิ่งหนีออกจากรถรีบแจ้งเจ้าหน้าที่เดินทางมาช่วยดับไฟดังกล่าวโชคดีที่สามารถสกัดไฟไว้ได้ทันไม่เช่นนั้นรถอาจจะถูกไฟไหม้วอดทั้งคัน แต่อย่างไรก็ตามทางร้อยเวรสภ.ห้างฉัตรจะได้หาสาเหตุที่แท้ตริงต่อไป
ขอบคุณภาพ… CR….
งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัดเทศบาล เทศบาลตำบลห้างฉัตร

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน