X

หนุ่มลำปางซิ่งกระบะแหกด่าน ตำรวจไล่ล่าพบยาบ้าหมื่นกว่าเม็ดซุกในรถ เผยทำตัวเป็นเก็บของเก่าบังหน้า ที่แท้เป็นเอเย่นต์รายใหญ่

 

เมื่อช่วงสายวันที่ 19 สิงหาคม 2564 พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สารวัตรสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปาง นำตัวนายสมศักดิ์ ใจกลม อายุ 47 ปี ชาว ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต, เป็นผู้ขับรถเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย ” พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 16,899 เม็ด รถกระบะ ยี่ห้ออีซูชุ สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ – 6934 ลำปาง โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง มาสอบสวนก่อนนำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ทาง พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกกสภ.แม่เมาะ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรและป้องกันผู้กระทำผิดกฎหมาย บนถนนสาธารณะสายแม่มาะ-หางฮุง ต.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ขณะที่เจ่าหน้าที่ กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่นั้น ปรากฏว่าพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูชุ สีดำ หมายเลขทะเบียน กพ – 6934 ลำปาง บรรทุกของเก่ามาเต็มคันรถ กำลังขับผ่านด่านตรวจโดยมีนาสมศักดิ์ เป็นคนขับ ท่าทางพิรุธคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายชุกซ่อนอยู่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน เรียกให้หยุดรถ เพื่อขอตรวจค้น แต่นายสมศักดิ์ ไม่ยอมหยุด กลับเร่งเครื่องยนต์แหกด่านไปด้วยความเร็วจึงวิทยุสกัดจับ และรายงานให้ พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกกสภ.แม่เมาะ และ พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผกก.สส.ฯ ทราบ นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน นำโดย พ.ต.ท.สามารถ รงค์ใหญ่ สวป.สภ.แม่มาะ, พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส. สภ.แม่มาะ ออกสกัดจับ เบื้องต้นสามารถจับกุมรถคันดังกล่าวได้ในเวลาต่อมาห่างจากด่านตรวจประมาณ 1 กิโลเมตร
จากการตรวจค้นพบยาบ้าในตัวนายสมศักดิ์ จำนวน 899 เม็ด และพบยาบ้า จำนวน 8 มัด บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกแบบปิดปากห่อหุ้มด้วยกระดาษสาสีขาวและหุ้มกระดาษไข บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีดำ ใส่ไว้ในกระเป๋าถือแบบผ้า สีน้ำเงิน ชุกซ่อนอยู่บริเวณที่วางเท้าด้านหลังข้างขวาภายในห้องโดยสารของรถกระบะ รวมยาบ้าทั้งหมด 16,899 เม็ด
จากการสอบสวนนายสมศักดิ์ รับสารภาพว่ายาบ้าของกลาง ซื้อมาจากชาวเขาคนหนึ่งชาวบ้านห้วยวาด อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ในราคามัดละประมาณ 40,000 โดย นำไปวางไว้ที่บริเวณโรงโม่หินเก่า หลังการไฟฟ้าแม่เมาะ ทางไปบ้านนาสัก อ.แม่เมาะ อ.แม่เมาะ จากนั้นนำยาบ้าซุกซ่อนในรถแล้วตระเวนเก็บของเก่าบังหน้าเพื่ออำพรางและนำยาบ้าส่งให้ลูกค้าตามจุดต่างๆ ก่อนจะมาเจอด่านกลัวถูกจับจึงขับรถแหกด่าน แต่ก็ไม่รอด ถูกจับดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน