X

จิตอาสาพระราชทานฯมทบ. 32 ลำปาง มอบน้ำดื่ม อาหารกึ่งสำเร็จรูป และหน้ากากอนามัย ให้โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ

เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณทางเข้า โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ฯ ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง จิตอาสาพระราชทานฯมณฑลทหารบกที่ 32 ค่ายสุรศักดิ์มนตรีนำน้ำดื่ม อาหารกึ่งสำเร็จรูป และหน้ากากอนามัยมามอบให้กับทางโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯพร้อมเข้าประจำการ กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร ได้ตรวจคัดกรอง ประชาชนทั่วไป องค์กรการกุศล ภาครัฐภาคเอกชน พระภิกษุสงฆ์ พ่อค้าแม่ค้าต่างๆในพื้นที่จังหวัดลำปาง ที่นำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆมาเพื่อ ส่งมอบให้แก่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่นักเรียนบุคลากรของโรงเรียนฯที่มามากว่า 800 คน ที่กำลังอยู่กระบวนการกักตัวในโรงเรียนแห่งนี้ หลังพบการระบาดโรคโควิด-19

ล่าสุดทางโรงเรียนฯได้ประกาศการกักตัวเป็น 28 วันแล้ว เนื่องจาก ผลการตรวจกลุ่มเสี่ยงในโรงเรียนแห่งนี้มีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มต่อเนื่อง โดยในวันนี้ 9 กรกฏาคม 2564 ผลการตรวจคัดกรองนักเรียนกลุ่มเสี่ยงพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่มอีก 29 คน รวม คลัสเตอร์โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว ทั้งหมด 70 คน ขณะนี้ได้ทำการตรวจคัดกรองทุกวัน ซึ่งผลการตรวจจะรายงานอีกวันถัดไป
ทำให้การควบคุมยังคงมาตรการคุมเข้มเพื่อการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 อย่างเข้มข้น

โดยมาตรการในกลุ่มผู้ติดเชื้อโควิด-19 รับไว้รักษา ที่ โรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียน กลุ่มที่มีอาการที่ผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 เป็นลบ เฝ้าระวังโดยการคัดกรองอาการทุกวัน ให้แยกกักตัวในบริเวณที่กำหนดและจะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำ กลุ่มที่มีอาการแต่รอผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้แยกกักตัวในบริเวณที่กำหนด กลุ่มไม่มีอาการ เฝ้าระวังโดยการคัดกรองอาการทุกวัน ให้แยกกักตัวในบริเวณที่กำหนด หากพบมีอาการผิดปกติจะส่งพบแพทย์ทันที ซึ่งหลังจากที่พบการติดเชื้อในโรงเรียนแห่งนี้อย่างต่อเนื่องก็พบกับน้ำใจชาวลำปาง ในพื้นที่ใกล้เคียง ที่ เดินทางมาที่โรงเรียนแห่งนี้ตลอดทั้งวันด้วยการนำสิ่งของต่างๆมาส่งมอบให้แก่โรงเรียนเพื่อที่จะส่งมอบให้แก่นักเรียนและบุคลากรของโรงเรียนที่อยู่ระหว่างรักษาและกักตัวในพื้นที่โรงเรียนแห่งนี้อย่างไม่ขาดสาย ด้านการรายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ จังหวัดลำปาง ในวันนี้ตรวจพบเพิ่มที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ฯจำนวน 29 คน และโครงการรับคนกลับบ้านจำนวน 9 คน รวมพบผู้ป่วยทั้งหมด 44 คน และทั้งหมดอยู่ในกระบวนการรักษาแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน