X

ชาวลำปางแห่บริจาคอาหาร-น้ำดื่ม ให้นักเรียนบุคลากรของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี

ตลอดทั้งวันที่ผ่านมา 8 ก.ค. 2664 ที่จุดรับบริจาคโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ประชาชนชาวจังหวัดลำปาง รวมถึงหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ได้ทยอยนำอาหาร-น้ำดื่ม ของใช้ส่วนตัว เดินทางมาบริจาคให้แก่นักเรียนบุคลากรของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีหลังพบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่ ตรวจพบนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนแบ่งเป็นกลุ่มที่พักอาศัยในโรงเรียน จำนวน 308 ราย ผลการตรวจพบเชื้อโควิด- 19 จำนวน 36 ราย ในกลุ่มนี้มีผู้สัมผัสสียงสูงจำนวน 270 ราย โดยทางโรงเรียน เปิดรับบริจาคที่ประตูด้านข้างโรงเรียนบริเวณหน้าตึกยุวสมาคมแห่งประเทศไทย มีบุคลากรและเจ้าหน้าที่ประจำรับบริจาค


นายเดช สุธรรมปวง ผู้อำนวยการโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีเปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีว่า ทีม สบค.ระดับจังหวัดได้เข้ามาสุ่มตรวจหาเชื้อนักเรียน และ บุคลากรในโรงเรียนแบ่งเป็นกลุ่มที่พักอาศัยในโรงเรียน จำนวน 308 ราย ผลการตรวจพบเชื้อโควิด- 19 จำนวน 36 ราย รวมของเดิม 5 ราย เป็น 41 ราย ในกลุ่มนี้มีผู้สัมผัสสียงสูงจำนวน 270 ราย สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้พักอาศัยในโรงเรียนได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 108 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด


ซึ่งขณะนี้ทาง สบค.ระดับจังหวัดและทางผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ได้มาวางมาตรแนวทางในการดำเนินการให้เด็กนักเรียน ไปกลับหยุดเรียน จะใช้วิธีเรียนทางออนไลน์แทน ส่วนเด็กนักเรียน ประจำกินนอนในโรงเรียนนอนทั้ง 16 หอนอน ก็จะปรับให้เป็นที่รักษาตัวของเด็ก ปรับคล้ายเป็นโรงพยาบาลสนาม ซึ่งเป็นหอนอนกินนอนประจำอยู่แล้ว โดยแยกเด็กออกเป็น 3 กลุ่ม A B C กลุ่ม A คือเด็กที่ติดเชื้อ กลุ่ม B คือกลุ่ม มีอาการและระวัง ส่วนกลุ่ม C คือกลุ่ม ปลอดเชื้อ นอกจากนี้ทางโรงเรียนยังมีห้องที่เตรียมไว้รองรับเด็กมีผลเป็นบวกอีก 20 ห้อง ส่วนอีกสองกลุ่มคือกลุ่ม B C จะมีทีมแพทย์โรงพยาบาลลำปางและทีมสำธารณสุขจังหวัดเป็นผู้ดูแล ซึ่งคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 28 วัน เพื่อปรับตัวเลขในแต่ละวันให้กลายเป็น 0 ตามระยะเวลาที่กำหนดไว้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน