X

นักเรียนโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีลำปางเริ่มเครียดหลังถูกกักตัวตรวจโควิด -19 ด้าน ผู้นำชุมชน ประกาศเสียงตามสาย รับบริจาคอาหาร-น้ำดื่ม ช่วยเหลือ

เมื่อช่วงวันที่ 8 กรกฏาคม 2564 นาย ณัฐกิจ ประสิทธิวิทยากุล ประธานชุมชนป่าแลว 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ได้
ประกาศเสียงตามสายของชุมชน ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาและมีจิตใจเมตตา ร่วมสมทบทุนในการบริจาคเงินสดหรือข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม เพื่อนำไปร่วมบริจาคให้แก่ โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีฯ เพื่อเป็นการเทาความเดือนร้อนของนักเรียน บุคลากรของโรงเรียน หลังเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 เป็นกลุ่มก้อนในพื้นที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี


นายณัฐกิจ ประสิทธิวิทยากุล ประธานชุมชนป่าแลว 2 เปิดเผยว่าหลังเปิดรับบริจาค เบื้องต้นได้นำน้ำดื่มจำนวน 400 โหล ไปมอบให้กับทางโรงเรียนที่จุดรับบริจาค ในฐานะประธานชุมชนป่าแลว 2 ซึ่งมีพื้นที่ตั้งอยู่ใกล้กับโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีขณะนี้ได้ประกาศประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนชนในชุมชนรวมทั้งประธานชุมชนใกล้เคียง ให้ทราบและเข้าใจถึงการดำเนินการของทางโรงเรียนรวมถึงที่หน่วยงานที่ในการดำเนินการควบคุมโรคโดยมีการแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ 1. อัตราความเสี่ยงสูง 2.อัตราความเสี่ยงรองลงมา 3.อัตราความเสี่ยงน้อยสุด และแยกที่พักให้นักเรียนอยู่ตามลำดับข้างต้น สร้างความเข้าใจให้ชาวบ้านในชุมชนที่มีอยู่กว่า 147 หลังคาเรือน รวมถึงชุมชนใกล้เคียงให้รับทราบและเข้าใจตรงกัน
ประธานชุมชนป่าแลว 2 เปิดเผยอีกว่า ด้วยความห่วงใยหลังเกิดการระบาดของโควิด-19 จากการสอบถามพูดคุยครู ที่รับมอบจุดบริจาคทราบว่าสภาพจิตใจของนักเรียน ทั้งหมด 800 กว่าคน ค่อนข้างจะเครียดพอสมควร เนื่องจากถูกกักตัวเป็นเวลานาน ส่วนประมาณ 136 คนสามารถปรับตัวได้ นอกจากจะถูกกักตัวแล้วยังต้อห่วงเรื่องของการเรียน อีก ส่วนชุมชนจะคอยช่วยเหลือต่อไป

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน