X

ลำปางตรวจพบเชื้อโควิด- 19 คลัสเตอร์โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี 36 ราย ผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 270 ราย

 

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 กรกฎาคม 2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยนายแพทย์ประเสริฐ กิจสุรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้เปิดเผยผลการ ควบคุมโรคกรณีพบการแพร่ระบาดเป็นกลุ่มก้อนที่โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารี ซึ่งมีการตรวจนักเรียนและบุคลากรในโรงเรียนแบ่งเป็นกลุ่มที่พักอาศัยในโรงเรียน จำนวน 308 ราย ผลการตรวจพบเชื้อโควิด- 19 จำนวน 36 ราย ในกลุ่มนี้มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 270 ราย สำหรับกลุ่มที่ไม่ได้พักอาศัยในโรงเรียนได้รับการ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 จำนวน 108 ราย ผลเป็นลบทั้งหมด

จังหวัดลำปางมีมาตรการในการดำเนินการในกลุ่มต่างๆ ตังนี้้ 41 ราย เป็นครู 2 ราย (ไม่มีอาการ) และนักเรียน 39 ราย มีอาการเล็กน้อย 18ราย ผู้ติดเชื้อทั้งหมดได้รับการรักษา ณ โรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียน และในวันนี้จะได้รับการ ตรวจเอกซเรย์ปอดทุกราย 2. กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้ง 270 ราย ดำเนินการตรวจหาเชื้อโควิด-19 และให้แยกกักตัวอย่างเคร่งครัดในบริเวณที่กำหนดไว้ 3. กลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูงที่ผลการตรวจหาเชื้อให้แยกกักตัวในบริเวณที่กำหนด และสังเกตุอาการตัวเอง ทั้งนี้จะมีการตรวจหาเชื้อซ้ำในวันที่ 14 กรกฎาคม 2564 อีกครั้งหนึ่ง 4. กลุ่มที่ไม่ได้พักอาศัยในโรงเรียนให้แยกกักตัวที่บ้านอย่างเคร่งครัดเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน (HomeQuarantine) คือ ไม่ออกจากบ้าน หลีกเลี่ยงการพูดคุยหรือใกล้ชิดผู้อื่นไม่รับประทานอาหารและไม่ใช้ภาชนะร่วมกับผู้อื่น ไม่ใช้ของใช้ส่วนตัวร่วมกับผู้อื่น ขณะอยู่ในบ้านให้สวมหน้ากากอนามัย/หน้ากากผ้าตลอดเวลา หากมีอาการไข้ คลื่นไส้ ท้องเสีย ปวดศีรษะ ปวดเมื่อยตามตัวมีอาการระบบทางเดินหายใจ เช่น ไอ เจ็บคอ คัดจมูก น้ำมูกไหล หายใจลำบาก เหนื่อยหอบจมูกไม่ได้กลิ่น ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขทันที


ทั้งนี้ เด็กทั้งหมดได้รับการดูแลเฝ้าระวังจากบุคลากรทางการแพทย์ หากป่วยจะได้รับการรักษาทันที ขอให้ผู้ปกครองมั่นใจในระบบการเฝ้าระวังและการดูแลบรักษา ทั้งนี้ หากมีข้อสงสัย สามารถติดต่อไต้ที่สายด่วนศูนย์โควิด -19 จังหวัดลำปาง โทร 093 140 8023 ได้ทุกวัน ระหว่างเวลา 8. 30-16.30 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน