X

ลำปางเข้มตรวจแค้มป์ที่พักคนงานหลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 3 ราย


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 มิถุนายน 2564 นางสาวปาริชาติ สวนใจ แรงงานจังหวัดลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ สังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่ตรวจสอบ สถานที่ทำงาน ภายในแคมป์ที่พักคนงานก่อสร้าง ทางต่างระดับในพื้นที่ ถนนคู่ขนาน ใกล้แยกภาคเหนือ ตำบลชมพู อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เพื่อตรวจสอบแรงงานและพักพิงในพื้นที่ดังกล่าว ว่ามีการแจ้งยอดอย่างถูกต้องหรือไม่อย่างไร ที่สำคัญตรวจสอบว่ามีการนำแรงงานนอกพื้นที่และมีความเสี่ยงเข้ามาพักพิงด้วยหรือไม่


จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบความผิดปกติแต่อย่างได ส่วนใหญ่แรงงาน ที่ทำงานและพักพิง เป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาทำงานอย่างถูกต้องตามกฎหมาย มีนายจ้างชัดเจน และทำงานในพื้นที่ดังกล่าวมานานกว่า 1 ปี แล้ว โดยมีหัวหน้าคนงาน เป็นชาวไทย และยังเป็น อสม.ในพื้นที่ ทำให้สามารถตรวจคัดกรอง แรงานที่จะเข้าออกได้อย่างชัดเจน พร้อมให้คำแนะนำแรงงานได้อย่างถูกต้อง และแรงงานทั้งหมดก็ไม่ได้เดินทางออกจากพื้นที่แต่อย่างได ซึ่งก็ไว้วางใจได้ในระดับหนึ่งในการเฝ้าระวังการลักลอบนำแรงงานพื้นที่เสี่ยงเข้ามาพักพิงในพื้นที่ ซึ่งเป็นหนึ่งในมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดไวรัสโควิด 19 ในขณะนี้

ด้าน นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า หลังจากที่ กทม.มีมาตรการปิดล็อคแคมป์คนงาน อาจส่งผลทำให้แรงงานส่วนใหญ่เดินทางกลับบ้านเกิด ซึ่งในห้วงอีก 30 วัน จะมีเหตุการณ์อะไรอีกหลายๆอย่างดังนั้น จังหวัดลำปาง โดยคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อฯจะได้มีการประชุมและออกมาตรการอื่นๆตามมาอีก หลังจากที่ จังหวัดลำปาง ผ่านคลายมาได้ 30 วันที่ไม่พบผู้ติดเชื้อในพื้นที แต่หลังจากที่เมื่อวานวันที่ 27 มิถุนายน 2564 จังหวัดลำปาง ตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 เพิ่ม 2 คน ที่เดินทางมาจากพื้นที่สีแดง เป็นชายทั้ง 2 คน และวันนี้ที่ 28 มิถุนายน 2564 พบผู้ติดเชื้อ มาจากพื้นที่สีแดงอีก 1 คน เป็น หญิง ซึ่ง ทั้งหมดเขารับการรักษาแล้ว และคาดว่าจะมีผู้เดินทางเข้ามาอีกจำนวนมากดังนั้นมาตรการต่างๆจะประกาศใช้อีกในวันพรุ่งนี้หลังจากที่มีการประชุมฯเสร็จแล้ว และจะไม่ให้กระทบความเป็นอยู่พี่น้องประชาชนผู้ประกอบการต่างๆ มากนัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน