X

สาวอำเภอวังเหนือลำปางอาการทรุดหลังทำงานที่กรุงเทพฯ ติดโควิด


จากกรณี ผู้สื่อข่าว​ได้รับแจ้งจากผู้ป่วยติดเชื้อโควิดซึ่งเป็นชาว อำเภอวังเหนือ จ.ลำปาง ผ่านทางโทรศัพท์ ว่าติดเชื้อโควิด-19 ลงปอดและไม่มีรถโรงพยาบาลมารับ ผ่านไปหลายวันกระทั่งอาการเริ่มรุนแรง เจ้าตัวยังคงนอนรอความหวังต่อไป ขณะที่สื่อมวลชนและหน่วยงานหลายส่วนได้ทำการประสานขอความช่วยเหลือเร่งด่วน ท่ามกลางความวิกฤติของสถานการณ์การแพร่ระบาดที่กรุงเทพมหานคร จนเตียงผู้ป่วยขาดแคลน
ล่าสุด สามีออกมาเผยสภาพความเป็นอยู่และบรรยากาศแห่งการรอคอยความหวังว่าจะมีรถโรงพยาบาลมารับภรรยาไปรักษา หลังผู้ป่วยติดต่อมายังสื่อมวลชนและเปิดเผยว่า “ตนอายุ 36 ปี เป็นคนอำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง มีครอบครัว พักอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 176/41 ซ.วุฒากาศ14 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี พักอาศัยในบ้าน 2 ชั้น ร่วมกับสามี และลูก 3 คน เป็นหญิง 2 คน อายุ 6 และ 11 ขวบ ส่วนอีกคนเป็นลูกชายคนกลาง อายุ 9 ขวบ ตนมาทำงานเป็นหัวหน้าฝ่ายทำความสะอาดอาคารสถานที่กรุงเทพฯ ประจำสำนักงานราชการแห่งหนึ่งในเขตแถววังสระปทุม ปกติใช้รถยนต์ส่วนตัวไปทำงาน แต่ช่วง 1 เดือนที่ผ่านมาสามีจำเป็นต้องใช้รถ ตนจึงได้เดินทางไปทำงานจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ (รถเมล์) เป็นประจำมากว่า 1 เดือน ด้วยที่เป็นหัวหน้างานและต้องเดินตรวจงานทั้งหมด 12 ชั้น เพราะเป็นตึกอาคารสำนักงานขนาดใหญ่สูง 12 ชั้น ที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีอาการเหนื่อยอะไรมากมาย แต่ระยะหลังตนรู้สึกไม่มีเรี่ยวแรงมานานกว่าสัปดาห์ กระทั่ง

ล่าสุดเมื่อวันพุธที่ 23 มิ.ย. รู้สึกไม่มีแรงมากจนเดินไม่ไหว พอวันพฤหัสบดีที่ 24 มิ.ย. ที่ผ่านมาสามีพาไปส่งทานข้าวเช้าขณะนั้นตนเป็นลมฟุบลงไป ถึง 2 ครั้ง ในช่วงเวลาเช้าเดียวกัน สามีจึงนำตนไปตรวจที่โรงพยาบาลกลาง (มีประกันสังคมที่นี่) โดยทางแพทย์ได้นำตนไปเอกซเรย์ ผลตับปกติ ไตปกติ แต่ปอดมีฝ้าเป็นจุด ตนจึงตกใจมาก เพราะเดิมเป็นผู้มีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูง และไขมันในเส้นเลือด อยู่แล้ว ต่อมาทางโรงพยาบาลจึงนำตนไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด ก่อนแจ้งผลออกมาในวันศุกร์ที่ 25 มิ.ย.64 ว่าเป็นบวก ติดเชื้อโควิด-19 ”
ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าให้เตรียมตัวรออยู่ที่บ้านจะมีรถโรงพยาบาลมารับ ผ่านมา 2 วันตั้งแต่วันที่ 25 มิย. จนวันนี้ (26 มิ.ย.) จะเข้าวันที่ 27 แล้ว ก็ยังไม่มีรถมารับตนไปรักษาแต่อย่างใด เมื่อโทรไปก็แจ้งว่าจะมีทีมศูนย์มารับแต่พอติดต่อไปทางศูนย์ก็บ่ายเบี่ยงแจ้งกลับมาว่า เคสของตน เป็นเชื้อลงปอด ซึ่งต้องให้ทางโรงพยาบาลกลางมารับ ตนรู้สึกท้อมาก เนื่องจากอาการเริ่มหนักขึ้นทุกวัน มีอาการไอ และหอบเหนื่อยลงไปเรื่อย ๆ อีกอย่างคือตอนนี้ที่บ้านเป็นบ้าน 2 ชั้น ตนกักตัวเองชั้นบน ให้ลูกทั้งสามและสามีอยู่ด้านล่าง ก็ห่วงว่าทุกคนจะรับเชื้อ เพราะยังคงใช้ห้องน้ำเดียวกันอยู่ ” ผู้ป่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า “ขณะนี้ลูกน้องติดแล้ว 1 คน ตนมีลูกน้องทั้งหมดที่อยู่ใกล้ชิดมากกว่า 20 คน ตอนนี้ทุกคนต้องหยุดงานและเข้ารับการตรวจกันทั้งหมดโดยอีก 20 คนนั้นผลจะออกพรุ่งนี้ แต่ตอนนี้มีติดแล้ว 1 ราย ตนจึงเป็นกังวลและห่วงครอบครัวมาก วันนี้สามีและลูกพากันไปตรวจหาเชื้อหมดแล้ว และผลจะออกมาในวันพรุ่งนี้ จึงอยากขอร้องให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ช่วยเข้ามาดูแลและนำรถมารับตนไปรักษาตามขั้นตอนด้วย เพราะทุกวันนี้ทำได้เพียงแค่ให้สามีต้มยาสมุนไพรดื่มรักษาตามมีตามเกิดเพียงเท่านั้น”

 

ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำวันที่ 27มิ.ย.2564 ญาติคุณเกสร วัย 36 ปี ผู้ป่วยติดเชื้อโควิดลงปอด อาการทรุด หายใจติดขัดขยับตัวไม่ได้ หลังนอนรอการรักษามานาน 3 วันคุณเกสรครอบครัว พักอาศัยอยู่ที่ บ้านเลขที่ 176/41 ซ.วุฒากาศ14 แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี พักอาศัยในบ้าน 2 ชั้น ร่วมกับสามี และลูก 3 คน เป็นหญิง 2 คน อายุ 6 และ 11 ขวบ ส่วนอีกคนเป็นลูกชายคนกลาง อายุ 9 ขวบบ้าน 2 ชั้น ลูกๆและสามีอยู่ชั้นล่าง โดยกักตัวแม่ไว้อยู่ชั้นบน เมื่อเวลา 17.30 น. ที่ผ่านมาสามีได้ถ่ายรูปส่งให้ทีมข่าว สร้างความรันทดหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เมื่อเผยภาพลูกๆ ทั้งสามคน ช่วยกันต้มยาให้แม่ดื่มเพื่อรักษากันไปตามมีตามเกิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน