X

กฟผ.แม่เมาะจัดกิจกรรม Business Model Canvas Pitching Challenge เฟ้นหาผู้ประกอบการที่มีแผนธุรกิจโดดเด่น

 

เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2564 ที่ปางหลวงกาเด้นท์ ถนนลำปาง-งาว ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟน.) ร่วมกับ อุทยานเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (STep) จัดกิจกรรม Business Model Canvas Pitching Challenge m ทักษะด้านการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่อำเภอแม่เมาะโดยใช้แนวคิดนวัตกรรมแบบเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบในโครงการฯ ได้มีพื้นที่นำเสนอแผนธุรกิจต่อนักลงทุน ซึ่งเป็นประโยชน์สำหรับการต่อยอดธุรกิจในอนาคต


คุณมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ (ชชม.) ประธานการจัดกิจกรรมฯ กล่าวว่า ด้วยพื้นที่แม่เมาะเป็นพื้นที่ที่อาศัยการขับเคลื่อนด้วยอุตสาหกรรมการผลิตกระแสไฟฟ้าที่สำคัญของประเทศโดยการไฟฟ้าฝ่ายผลิตไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ซึ่งมีนโยบายการผลิตไฟฟ้าเพื่อรองรับความต้องการของประเทศควบคู่ไปกับการดำเนินนโยบายรับผิดชอบต่อสังคม โดยการใช้ศักยภาพขององค์กรในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของคนในชุมชน ซึ่งส่วนใหญ่ได้รับ
สนับสนุนด้านการพัฒนาทักษะผู้ประกอบการอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ทว่าผู้ประกอบการในพื้นที่ยังขาด
องค์ความรู้ด้านการพัฒนาธุรกิจในหลากหลายมิติ ส่งผลให้ไม่สามารถต่อยอดการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนได้เท่าที่ควรประกอบกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดผลกระทบเป็นวงกว้างแก่ผู้ประกอบการในทุกภาคส่วน โครงการเพิ่มทักษะผู้กอบการทึ่ประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่อำเภอแม่เมาะโดยใช้แนวคิดนวัตกรรมแบบเปิด นับเป็นกลไกหนึ่งซึ่งมีจุดประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายสนับสนุนการทำงานและการขยายผลเชิงพาณิชย์ให้ผู้ประกอบการมีความสามารถในการรับมือในช่องทางการตลาดได้อย่างเหมาะสม ทั้งยังมุ่งหวังให้เกิดการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือ


รองศาสตราจารย์ ดร.ปิติวัฒน์ วัฒนชัย รองผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยกล่าวเสริมว่า กิจกรรม Business Model Canvas Pitching Challenge นี้ เป็นส่วนหนึ่งในโครงการเพิ่มทักษะด้านการประกอบธุรกิจให้กับผู้ประกอบการรายย่อยในพื้นที่อำเภอแม่เมาะ โดยใช้แนวคิดนวัตกรรมแบบเปิด โดยผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการเพิ่มทักษะด้านการประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะได้นำองค์ความรู้ที่ได้รับและการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ร่วมบูรณาการสร้างสรรค์นวัตกรรมให้เกิดขึ้นในธุรกิจของตนเอง พัฒนาผลิตภัณฑ์ วางแผ่นการตลาด เพิ่มความก้าวหน้าด้านเทคโนโลยี รวมถึงสร้างระบบการทำงานที่สอดคล้องกับการคำ ธุรกิจ และกระตุ้นให้เกิดการเรียบเรียงแนวคิดสู่การวางแผนธุรกิจได้อย่างจริงจังและลงมือปฏิบัติได้จริง

โดยเป็นเวทีให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯ ทั้ง 7ราย นำเสนอแบบจำลองธุรกิจ (Business Mode! Canvas) ต่อนักลงทุน ผ่านการ
ชักถามนะและคัดเลือกจากคณะกรรมการ เพื่อค้นหาผู้ประกอบการที่มีความสามารถในการเขียนแผนธุรกิจโดดเด่น จำนวน3
กิจการ ซึ่งผู้ปรประกอบการที่ใด้รับการคัดเลือกได้รับรางวัลชนะเลิศ จะได้รับห์ The t Pitching พร้อมเงินรางวัล 50.000 บาท
รางวัลที่ 2รับเงินรางวัล 30,000 บาท และรางวัลที่ 3 รับเงินรางวัล 10,000 บาท ตามลำดับ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน