X

วงจรปิดจับภาพคนร้ายงัดตู้บริจาควัดได้เงินแค่ 40 บาท สารภาพก่อเหตุอีกเพียบตำรวจเร่งขยายผล

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 มิ.ย.2564 พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะลำปาง พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รองผกก.สส.ฯ พ.ต.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.ฯ พร้อมชุดสืบสวน ฯนำตัวนายสิทธิพร อุดเครือ อายุ 41 ปี ชาว ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ผู้ต้องหาตามหมายจับข้อหาคดี”ลักทรัพย์” ก่อนจะนำตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดบ้านเมาะหลวง ม.8 ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง หลังถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้ที่บ้านพัก


ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 15 มิ.ย.2564 เจ้าหน้าชุดสืบสวนสภ.แม่เมาะลำปางรับแจ้งจากวัดบ้านเมาะหลวง ม.8 ต.แม่เมาะ จ.ลำปางว่ามีคนร้ายเข้ามาทุบตู้รับบริจาคภายในวิหารวัดจนได้รับความเสียหาย จากการตรวจภายในวิหารพบตู้บริจาคซึ่งตั้งอยู่ข้างพระประทานถูกทุบทำลายจนกระจกแตกเบื้องต้นคาดว่ามีเงินในตู้หายไป ซึ่งทางพระภาณุพงษ์ มหาปคุโณ รักษาการเจ้าอาวาสพร้อมคณะกรรมการวัดได้พาเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบกล้องวงจร ซึ่งกล้องสามารถจับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี รูปร่างผอมสูง สวมเสื้อแขนยาวกางเกงยีนส์สาม 3 ส่วน สวมหน้ากากอนามัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้า MSX ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สีดำ เข้ามาทางประตูหน้าวัด แล้วขับมาจอดข้างวิหารก่อนจะเดินขึ้นด้านข้างแล้วเปิดประตูซึ่งเปิดแง้มทิ้งไว้เข้าไปในวิหาร ก่อนจะเดินตรงเข้าไปที่ทุบกระจกตู้บริจาคแล้วเอาเงินไป 40 บาท ก่อนจะออกจากวิหารไป


จากนั้นชุดสืบสวนได้นำหลักฐานจากกล้องวงปิดประสานสภ.ต่างๆใกล้เคียง จนกระทั่งทราบว่าผู้ต้องสงสัยคือนายสิทธิพร เป็นบุคคลตามภาพในกล้องวงจรปิดจึงรวบรวมพยานหลักฐานออกกหมายจับนายสิทธิพร ที่บ้านพักก่อนนำตัวมาสอบสวน และขยายผลการจับกุม ทราบว่านายสิทธิพรนั้นเพิ่งออกจากคุกในคดีลักทรัพย์ เมื่อเดือนตุลาคมปี 2563 ที่ผ่านมา ยอมรับสารภาพว่าได้ก่อเหตุทุบกระจกตู้รับบริจาคที่วัดแม่เมาะหลวงจริง แต่ได้เงินไปแค่ 40 บาท เพียงแค่อยากได้เงินไปเติมน้ำมันเท่านั้น เพราะว่าก่อนเกิดเหตุได้ขับรถออกจากบ้านนำพระเครื่องมาขายที่แม่เมาะ แต่ไม่ได้ขายจึงขับรถวนไปวนมา น้ำมันก็จะหมด จึงแวะเข้าไปในวัดเมาะหลวงเพื่อไปขอเงินพระในวัดแต่ไม่มีใครอยู่เห็นประตูวิหารเปิดไว้จึงเข้าไปก่อเหตุดังกล่าว นอกจากนี้นายสิทธิพรยังก่อเหตุในพื้นที่เกาะคาอีกหลายวัดซึ่งจะได้ขยายผลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน