X

ลำปางแผ่นดินไหว ประชาชนรับรู้แรงสั่นสะเทือน กู้ภัยเตรียมพร้อมเข้าช่วยเหลือ

 

เมื่อเวลา 06.30 น.วันที่18 มิ.ย.2564 กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศกรมอุตุนิยมวิทยาเรื่อง แผ่นดินไหวที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เมื่อวันที่ 18มิถุนายน พ.ศ. 2564 เวลา 06.30 น.เกิดแผ่นดินไหว จุดศูนย์กลางอยู่บริเวณ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ที่ละติจูด 19.25 องศาเหนือลองจิจูด 99.62 องศาตะวันออก ขนาด 3.5 ความลึก 1 กิโลเมตรได้รับแจ้งรู้สึกสั่นไหวบริเวณ อำเภอวังเหนือ จังหวัดลำปาง และอำเภอเวียงป่าเป้า จังหวัดเชียงราย
ล่าสุดสำนักงานปภ.จังหวัดลำปางรายงาน เกิดแผ่นดินไหว ในพื้นที่ ตำบลทุ่งฮั้ว อำเภอวังเหนือ ขนาด 3.5 แมกนิจูด ความลึก 1 กม. สามารถรับรู้แรงสั่นไหวได้ในตำบลทุ่งฮั้วและตำบลใกล้เคียง จากการตรวจสอบ ล่าสุดยังไม่มีรายงานความเสียหาย

ว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือ จังหวัดลำปาง เปิดเผยว่าขณะกำลังนอนหลับพักผ่อนในบ้านซึ่งเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ตั้งอยู่ตรงข้ามปั๊มน้ำมันปตท.สาขาวังเหนือ ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ปรากฏว่าตนต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาทันที เพราะว่ารับรู้แรงสั่นสะเทือนและเกิดเสียงดังประมาน 3-5 วินาที เนื่องจากตนนอนชั้นสองซึ่งเป็นไม้ จึงรับรู้แรงสั่นสะเทือน จากนั้นลงมาจากบ้านสอบถามคนในครอบครัวก็รับรู้เเรงสั่นสะเทือนเช่นกัน จึงรีบสำรวจในบ้านและรอบๆ บ้านเบื้องต้นไม่มีอะไรเสียหายหรือได้ผลกระทบจากแผ่นดินไหวดังกล่าว
ในฐานะที่ตนเป็นว่าที่ร้อยตรีคฑา ลีลายุทธ หัวหน้าอาสาสมัครสมาคมกู้ภัยวังเหนือ จังหวัดลำปางจึงแจ่ฃทางไลท์กลุ่มของสมาคมฯให้อาสาสมัครทุกนายที่ประจำอยู่ที่สมาคมฯหรือกระจายอยู่ในตำบลต่างๆของวังเหนือให้เตรียมพร้อมปฏิบัติงานหากมีการร้องขอในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนชาวอำเภอวังเหนือหากได้รับผลกระทบจากแผ่นดินไหวดังกล่าว ซึ่งจากการรายงานในกลุ่มไลน์ส่วนใหญ่รับรู้แรงสั่นสะเทือนหากพื้นที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถแจ้งมาทางสมาคมฯตลอด 24 ชั่วโมง
ด้านนายมานิตย์ แม่ป่วม นายกอบต.ตำบลทุ่งฮั้ว อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เปิดเผยว่า ขณะเกิดแผ่นดินไหวตนกำลังซ่อมรถอยู่ที่บ้าน ก็รีบรู้แรงสั่นสะเทือนจากแผ่นดินไหวเหมือนกัน จากนั้นก็ได้ยินเสียงชาวบ้านตะโกนว่า”แผ่นดินไหว” จึงออกไปสำรวจสอบถามบริเวณใกล้เคียงทุดคนสามารถรับรู้แร่งสั่นสะเทือนเช่นกัน ซึ่งวันนี้จะออกสำรวจในตำบลทุ่งฮั้วอรกครั้งว่ามีเกิดความเสียหายหรือไม่อย่างไร

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน