X

ผู้ว่าลำปาง มอบนโยบายหัวหน้าส่วนราชการ หารือมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายในศาลากลาง

เมืื่อวันที่ 16 มิ.ย.2564 นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เรียกประชุมด่วนหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานที่มีสำนักงานตั้งอยู่ภายในศาลากลางจังหวัด เตรียมจัดทำแผนป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ภายในศาลากลางจังหวัดลำปาง ภายหลังพบเจ้าหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัด ของจังหวัดหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหลายราย ทำให้ต้องหารือด่วนในการวางมาตรการป้องกันดังกล่าว

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า เนื่องจากในปัจจุบัน ได้รับแจ้งว่ามีเจ้าหน้าที่ภายในศาลากลางจังหวัด ของจังหวัดหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 จำนวนหลายราย เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดดังกล่าว ทำให้จังหวัดลำปาง ต้องมีการวางมาตรการเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะหน่วยงานที่มีประชาชนมาติดต่อราชการในแต่ละวัน อาจทำให้เกิดความแออัด เสี่ยงต่อการแพร่ระบาดได้ ซึ่งจากการสอบถามพบว่า มีประมาณ 2 หน่วยงานที่มักจะมีประชาชนมาติดต่อราชการจำนวนมาก ประกอบด้วย ที่ทำการปกครองจังหวัด ในการมาติดต่อขอรับสลากกินแบ่งรัฐบาล และสำนักงานประกันสังคมจังหวัด ที่ประชาชนมาติดต่อยื่นคำร้องต่างๆ ในเบื้องต้นจะให้หน่วยงานดังกล่าวไปวางแผน หรือเตรียมมาตรการรองรับประชาชนดังกล่าว โดยอาจจะใช้ด้านล่างศาลากลาง ทำเป็นห้องรับรอง เพื่อรองรับประชาชนดังกล่าว

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ยังได้กำชับให้ทุกหน่วยงาน หากมีข้าราชการ พนักงาน ลูกจ้าง และผู้ปฏิบัติงาน เดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัดหรือเดินทางไปยังพื้นที่สีแดงเข้ม พื้นที่เสี่ยง จะต้องประเมินตนเองและรายงานให้หัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานทราบโดยทันที และเสนอให้จังหวัดทราบทุกครั้ง หรือควรงดการเดินทางดังกล่าวออกไปก่อน เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน