X

ตำรวจลำปางวางแผนล่อซื้อยาบ้ารวบจนท.รปภ.ผ่านเฟซบุ๊ก      

เมื่อช่วงสายวันที่ 11 มิ.ย.2564  พนักงานสอบสวน นำตัว นายเดียว    อายุ 41 ปี ชาว ต.พระบาท  อ.เมือง  จ.ลำปาง ผู้ต้องหา”“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 138 เม็ดเงินสดล่อซื้อจำนวน 3,500 บาทโทรศัพท์มือถือ 1เครื่อง อาวุธปืนแก็ปยาวไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอกมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมาย


ก่อนถูกจับกุม ทางพ.ต.อ.ปริญญา ชัยเววา ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง,พ.ต.ท.อานุภาพ ชัยศิริ รอง ผกก.สส.ภ.จว.ลำปาง
เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม กก.สส.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.ท.ปิยะราช  ความเพียร รอง ผกก.สส.สภ.วังเหนือ ปฏิบัติราชการ กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อานนท์ ผงปง รอง สว.กก.สส.ฯ,ได้จับกุมนายภานุวัฒน์  คำดี ข้อหา“มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย” ก่อนจะให้การว่าซื้อยาบ้ามาจากนายเดียวฯ  เป็นเจ้าหน้ารปภ.อยู่ในอำเภอแม่เมาะ  ครั้งละ 100 เม็ดและซื้อมาแล้ว 4-5 ครั้ง

เจ้าหน้าที่จึงขยายผลการจับกุมโดยวางแผนให้นายภานุวัฒน์ฯติดต่อทางเมสเซนเจอร์ชื่อ “Adunprakekan” สั่งซื้อยาบ้าจำนวน 100 เม็ดในราคา 3,500 บาท และนัดส่งมอบยาบ้ากันบริเวณถนนทางเข้าหมู่บ้านลำปางราชพฤกษ์ ต.พระบาท  อ.เมือง  จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่จึงนำเงินไปถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานก่อนจะมอบให้กับนายภานุวัฒน์ฯ ไปรับยาบ้าจาก นายเดียว   โดยมีกำลังซุ่มไว้บริเวณใกล้เคียงต่อมา นายเดียวได้ขับขี่รถจักรยานยนต์มาหานายภานุวัฒน์ฯ เพื่อส่งมอบยาบ้ากันแต่นายเดียเกิดไหวตัวทันพยายามจะหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมตัวนายเดียวฯไว้ได้  และทำการผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 118 เม็ด และยอมรับว่าเป็นยาบ้าของตนที่จะนำมาจำหน่ายให้กับนายภานุวัฒน์ฯ  และพบโทรศัพท์มือถือยี่ห้อวีโว  ซึ่งใช้ติดต่อซื้อขายยาบ้ากับนายภานุวัฒน์ฯ นอกจากนี้นายอดุลย์ฯ ยังรับว่าได้ซุกซ่อนยาบ้าจำนวนหนึ่งไว้ที่บ้าน จึงนำไปตรวจค้นบ้านผลการตรวจค้นพบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด และอาวุธปืนแก็ปยาว จำนวน 1 กระบอก  จึงตรวจยึดนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร ดำเนินคดี
นาบเดียวรับว่าซื้อยาบ้ามาจากคนบนดอยไม่ทราบชื่อนามสกุล ครั้งละ 1 ถุง ในราคาถุงละ 4,500 บาท แล้วโอนเงินเข้าบัญชี จากนั้นจะนำยาบ้ามาวางไว้ก่อนถูกจับกุมดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน