X

ลำปางรุด ช่วยเหลือ 2 ครอบครัวฐานะยากจน


เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2564 เวลา 11:00 น. นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้นาย ณรงค์ฤทธิ์ นุปิง ผู้อำนวยการศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง ร่วมกับนางพรศรี บุญธนสถิตย์บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำปางพร้อมจนท. 2 หน่วยงานได้ลงพื้นที่สืบหาข้อเท็จจริง กรณีได้รับแจ้งว่ามีผู้ประสบปัญหาความเดือดร้อนมาขอรับการช่วยเหลือ 2 ราย คือ นางสมุทร นามสมมุติ และนางบัวเงิน นามสมุมุติ ทั้งสองรายประกอบอาชีพค้าขายในตลาดบ่อแฮ้ว โดยเมื่อไปถึงได้พบว่าครอบครัวยาย-หลาน รายแรก ชื่อนางสมุทร (นามสมมุติ) อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.6 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ประกอบอาชีพขายน้ำชา กาแฟ ในตลาดบ่อแฮ้ว ทราบว่าได้เลี้ยงดูหลานสาววัย 15 ปี ที่กำลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 รร.เขลางค์ฯ โดยมารดาเด็กได้เสียชีวิตเนื่องจากประสบอุบัติเหตุ ส่วนบิดาทิ้งไปตั้งแต่อายุ 3 เดือน ด้านนางสมุทรฯ มีบุตรสาวทำงานอยู่จังหวัดลำพูนช่วยเหลือในเรื่องค่าใช้จ่ายในครอบครัวบ้าง ปัจจุบันได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 600 บาท บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ 200 บาทในการค้ำชู 2 ชีวิต ยาย-หลาน ให้อยู่รอดกันแบบวันต่อวัน


ส่วนอีกครอบครัว คือนางบัวเงิน (นามสมมุติ) อายุ 70 ปี ม.6 ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ประกอบอาชีพขายของในตลาดบ่อแฮ้ว อาศัยอยู่กับบุตรสาวที่ติดยาเสพติดไม่ได้ประกอบอาชีพเป็นหลักแหล่ง และหลานวัยเด็กเล็กอายุเพียง 1 ปี ซึ่งปัจจุบันยายได้รับเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุเดือนละ 600 บาท และบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ในการต่อชีวิตทุกคนซึ่งไม่เพียงพอจนบางครั้งแทบไม่มีข้าวจะให้หลานกิน  เบื้องต้นได้ให้การช่วยเหลือทั้ง 2 ครอบครัวนี้โดย
1. บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดลำปาง ช่วยเหลือเงินสงเคราะห์เด็กครอบครัวยากจน จำนวน 2 ครอบครัวละฯ1,000 รวมเป็นจำนวน 2,000 บาท
2. ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดลำปาง ให้การช่วยเหลือเงินสงเคราะห์ครอบครัวผู้มีรายได้น้อยและไร้ที่พึ่ง จำนวน 3,000 บาท เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนในสถานการณ์ โควิด 19 รอบ 3 ในครั้งนี้อีกด้วย.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน