X

อบจ.ลำปางเตรียมยกระดับศูนย์วิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ (ท้องฟ้าจำลอง) สู่ระดับภูมิภาค

ที่อบจ.ลำปาง อ.เกาะคา จ.ลำปาง นางสาวตวงรัตน์ โล่ห์สุนทร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ประชุมออนไลน์ร่วมกับนายกิตติรัตน์ ปิติพานิช ผู้อำนวยการสถาบันอุทยานการเรียนเรียนรู้ โดยคณะผู้บริหารประกอบด้วยนายวราวุฒิ หน่อคำ รองนายก อบจ.ลำปาง นายพิษณุพล ประสาน รองนายก อบจ.ลำปาง นายอมร ทองประดิษฐ์ เลขานุการ นายก อบจ.ลำปาง นายสมพร นาคพิทักษ์ ที่ปรึกษานายก อบจ.ลำปาง หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบจ.ลำปาง เพื่อพัฒนายกระดับที่จะพัฒนาศูนย์วิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ (ท้องฟ้าจำลอง) องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ตามนโยบาย ของคณะผู้บริหาร

     

นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางกล่าวว่า ศูนย์วิทยาศาสตร์และดาราศาสตร์ (ท้องฟ้าจำลอง) องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง ซึ่งเปิดให้บริการแก่เด็ก เยาวชนและประชาชนมาตั้งแต่ปี 2553 โดยจะปรับปรุงให้มีความทันสมัยเพื่อยกระดับให้เป็นเครือข่ายอุทยานการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่สำคัญของจังหวัดและภูมิภาค เพื่อส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนมีโอกาสแสวงหาความรู้และเรียนรู้อย่างสร้างสรรค์ในแนวทางห้องสมุดที่มีชีวิต จึงได้ประชุมกับสถาบันอุทยานการเรียนรู้ หรือ TK Park เพื่อหารือและขอรับคำแนะนำถึงแนวทางการปรับปรุงและพัฒนาศูนย์วิทยาศาสตร์ฯ เพื่อยกระดับให้เป็นศูนย์การเรียนรู้ของภาคเหนือ ซึ่งนอกจากกิจกรรมการเรียนรู้ของเด็กและเยาวชนแล้ว อบจ.ลำปางยังจะจัดกิจกรรมครอบคลุมไปสู่กลุ่มผู้สูงอายุด้วย เนื่องจากมีห้อง IT Learning เพื่อที่จะนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาอาชีพ หรือการตลาด เพื่อสนับสนุนส่งเสริมอาชีพและสร้างรายได้ต่อไป 

อย่างไรก็ตาม ทางสถาบันอุทยานการเรียนรู้ หรือ TK Park จะได้มีการนัดหมายลงพื้นที่เพื่อสำรวจความพร้อมของศูนย์วิทยาศาสตร์องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง และให้คำแนะนำในการดำเนินการเพื่อพัฒนาและยกระดับให้เป็นเครือข่ายอุทยานการเรียนรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของจังหวัดและภูมิภาค ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน