X

ลำปาง ผสานความร่วมมือการเปิดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานที่


นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง, นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง, ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง, นายอำเภอเมืองลำปาง, ประธานกรรมการหอการค้า ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง ลงพื้นที่สำรวจสถานที่เพื่อเตรียมพร้อมจัดหน่วยบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาลรองรับการฉีดวัคซีนให้แก่ประชาชนในจังหวัดลำปางที่บริเวณชั้น 1 ลานลำปางหนา ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง


ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า จากการที่จังหวัดลำปางเรามีคนลงทะเบียนจองวัคซีนเป็นจำนวนมาก ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงระหว่างรอวัคซีน การเตรียมพร้อมในทุกด้านจึงเป็นส่วนสำคัญ อย่างเช่นในวันนี้เรามาดูสถานที่เพื่อใช้เป็นพื้นที่ในการฉีดวัคซีนให้พี่น้องประชาชนชาวลำปางโดยความร่วมมือของภาคเอกชนตามแผนโรดแมปที่ภาคเอกชนได้มีส่วนในสนับสนุนการกระจายการฉีดวัคซีนภายในจังหวัด ซึ่งกำหนดสถานที่ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา ลำปาง เนื่องจากมีความพร้อมและสร้างความสะดวกให้กับประชาชน
อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะให้บริการประชาชนได้ในช่วงระหว่างวันที่ 13 – 16 มิ.ย. ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาร่วมกับทีมงานสาธารณสุขจังหวัดถึงความเป็นไปได้ นอกจากนี้ ยังวางแผนลงพื้นที่จัดเป็นโมบายยูนิตไปยังกลุ่มที่ลงทะเบียนไว้ตามหมู่บ้านหรือสถานที่ที่สะดวก สำหรับกลุ่มสถานประกอบการร้านอาหาร เช่นตลาดนัด พนักงานร้านอาหาร ไรเดอร์ ซึ่งอยากให้กลุ่มนี้ได้รับวัคซีนในล็อตต่อไป โดยใช้โมบายยูนิตที่เป็นศูนย์กลาง สะดวกต่อการเดินทาง

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน