X

ลำปาง รับมอบเงินสนับสนุนและเวชภัณฑ์จาก กฟผ. ให้ 4 โรงพยาบาลในพื้นที่

วันนี้ 18 พฤษภาคม 2564 ที่ศาลากลางจังหวัดลำปาง ได้มีการมอบเงินสนับสนุนและสิ่งของจำเป็นจาก กฟผ. และ บริษัทในกลุ่ม กฟผ. ประกอบด้วย, น้ำดื่มสะอาด เจลอนามัยและสเปรย์แอลกอฮอล์น้ำใจ กฟผ. หน้ากากอนามัย และอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 เพื่อส่งมอบให้แก่โรงพยาบาล ในจังหวัดลำปาง โดยมี นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง โรงพยาบาลเกาะคา โรงพยาบาลแม่เมาะ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมรับมอบ

ซึ่งการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ได้ระดมงบประมาณร่วมบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ ให้ทีมแพทย์ ได้มีอุปกรณ์ใช้อย่างเพียงพอกับผู้ป่วย และมีความปลอดภัย ซึ่งจังหวัดลำปาง ได้รับการจัดสรรงบประมาณรวมจำนวน 1,800,000 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนบาท) สำหรับซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาล จำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลลำปาง , โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี , โรงพยาบาลเกาะคา และโรงพยาบาลแม่เมาะ

นอกจากนี้ กฟผ.แม่เมาะ ยังได้มีการส่งมอบตู้เก็บสิ่งส่งตรวจแรงดันบวก จำนวน 4 ตู้ ให้แก่โรงพยาบาลลำปาง โรงพยาบาลแม่เมาะ โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรี และเรือนจำกลางลำปาง ซึ่งเป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของบุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยลดความเสี่ยงในการสัมผัสสารคัดหลั่งและจำกัดพื้นที่การฟุ้งกระจายสารคัดหลั่งของผู้ป่วยได้ โดยเฉพาะในเรือนจำกลางลำปาง เพื่อให้มาตรการในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 ของเรือนจำมีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ กฟผ. ได้ระดมกำลังในการเร่งผลิตตู้แรงดันบวกและแรงดันลบ สำหรับส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนาม โรงพยาบาล สถานพยาบาล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั่วประเทศ เพื่อสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ในการตรวจคัดกรองโควิด-19ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน