X

หนุ่มลำปางผงะเจองูเห่ายาวเกือบสองเมตรแผ่แม่เบี้ยอยู่ในบ้าน เผ่นออกบ้านแจ้งจนท.จับปล่อยคืนธรรมชาติ

เมื่อกลางดึกวันที่ 17 พ.ค.2564ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาล เดินทางตรวจสอบบ้านเลขที่ 242/1 ม.2 บ้านห้างฉัตรเหนือ ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง หลังได้รับการประสานจากเจ้าของบ้านว่าให้ช่วยจับสัตว์เลื้อยคลายในบ้าน เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบว่าบ้านดังกล่าวเป็นสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เบื้องต้นพบเจ้าของบ้านคือนายมุนินทร์เพชร ทิพย์มล เจ้าหน้าที่อยู่ที่หน้าบ้าน

จากนั้นเจ้าของบ้านได้พาเจ้าหน้าที่เข้าไปภายในบ้าน จากการตรวจสอบพบงูเห่าตัวใหญ่นอนขดตัวอยู่ใต้บันไดบ้านส่งเสียงร้องดังฟู่ๆ อยู่ใต้บันไดบ้าน ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้เตรียมอุปกรณ์จับงู ขณะกำลังดำเนินการเพื่อจับงูปรากฏว่างูเห่าตังดังกล่าวแสดงความดุร้ายแผ่แม่เบี้ยพ่นพิษตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องระมัดระวังและใช้ความชำนาญเนื่องจากเป็นงูพิษอันตรายถึงชีวิต และใช้เวลาประมาณ 10 นาทีจึงสามารถจับงูเห่าได้สำเร็จตัวใหญ่มีความยาวเกือบสองเมตร ก่อนจะนำใส่กระสอบนำไปปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

นายมุนินทร์ เจ้าของบ้านเปิดเผยว่าขณะกลับเข้าบ้านและเดิน เข้าไปในบ้านได้ยินเสียงคล้ายหนูวิ่งอยู่ข้างที่กล่องกระดาษและขวดแก้วใต้บันไดบ้านจึงเดินเข้าไปดู ปรากฏว่าไม่ใช่หนู กลางเป็นงูตอนแรกเห็นหาง พอได้เสียงร้องดังฟู่ๆ ต้องเป็นงูเห่ามีพิษแน่นอนจึงรีบประสาน เจ้าหน้าที่เครือข่ายกู้ภัยอำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง กู้ภัยห้างฉัตรแม่ตาลเดินทางจับปล่อยคืนธรรมชาติต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน