X

กฟผ.แม่เมาะ มอบสนับสนุนแก่ รพ.ในจังหวัดลำปาง ร่วมสู้ภัย “COVID-19”


การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ขอเป็นหนึ่งแรงใจร่วมสู้ภัยวิกฤต “COVID-19” จัดส่งตัวแทนเจ้าหน้าที่ออกเดินสายมอบเงินและอุปกรณ์สำหรับใช้ในโรงพยาบาล แก่สถานพยาบาลในพื้นที่ จ.ลำปาง เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข ดูแลคัดกรองและรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อ “COVID-19”


เนื่องด้วยในสภาวการณ์ปัจจุบัน ที่ได้เกิดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ “COVID-19” ระลอกใหม่ ทำให้หลายพื้นที่อยู่ในสถานการณ์วิกฤต โดยได้ปรากฏพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มเป็นจำนวนมาก ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างได้เร่งดำเนินการที่จะแก้ไขปัญหา พยายามควบคุมและยับยั้งมิให้โรคติดเชื้อ “COVID-19” แพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง อย่างไรก็ตามในการปฏิบัติได้พบว่าบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล รวมถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข เป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงมากกว่าบุคลากรด้านอื่นๆ เนื่องจากต้องมีการสัมผัสใกล้ชิด ในการให้การดูแลตรวจรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อ และถึงแม้ในการปฏิบัติหน้าที่จะมีอุปกรณ์เฉพาะ สำหรับใช้ในการป้องกันการติดเชื้อ แต่กลับพบว่าในบางช่วงสถานการณ์อุปกรณ์ป้องกันต่างๆ กลับมีไม่เพียงพอ


ด้วยเหตุดังกล่าว ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. ประกอบด้วย บริษัท ราช กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) , บริษัท ผลิตไฟฟ้า จำกัด (มหาชน) และบริษัท กฟผ. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ได้มีความห่วงใยและตระหนักเห็นถึงความสำคัญเกี่ยวกับการดูแลรักษาสุขภาพอนามัยในการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากรทางการแพทย์ พยาบาล และผู้ปฏิบัติงานด้านสาธารณสุข ซึ่งจะต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก จึงร่วมกันระดมงบประมาณเพิ่มเติม จำนวน 81 ล้านบาท แบ่งจัดสรรบริจาคให้กับโรงพยาบาลทั่วประเทศครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัด ทั้งนี้เพื่อจะให้สถานพยาบาลได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นต้องใช้ในสภาวการณ์ปัจจุบัน ซึ่งจะช่วยบรรเทาปัญหาการขาดแคลน ตลอดจนเพื่อเป็นการเสริมศักยภาพด้านการพยาบาล ให้การดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
ล่าสุด นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 พร้อมด้วย นายมาโนช ชูชาติวรรณกุล ผู้ช่วยผู้ว่าการเหมืองแม่เมาะ รวมถึงคณะผู้บริหารของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) แม่เมาะ ได้ร่วมกันเป็นตัวแทน นำเงินสนับสนุนกว่า 450,000 บาท และอุปกรณ์เวชภัณฑ์ มอบให้กับโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง โดยมี พล.ต.อโณทัย ชัยมงคล ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 และ พ.อ.อรรณพ ธรรมลักษมี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง ร่วมเป็นตัวแทนในนามมณฑลทหารบกที่ 32 ทำการรับมอบเงินบริจาคและอุปกรณ์เวชภัณฑ์ดังกล่าว


ทั้งนี้ สำหรับในส่วนของจังหวัดลำปาง จะได้รับการจัดสรรงบประมาณ เป็นเงินบริจาคจากการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และบริษัทในกลุ่ม กฟผ. รวมจำนวนทั้งสิ้น 1,800,000 บาท (หนึ่งล้านแปดแสนบาท) ซึ่งจะจัดสรรแบ่งให้กับโรงพยาบาลในเขตพื้นที่จังหวัด 4 แห่ง ประกอบด้วย โรงพยาบาลลำปาง, โรงพยาบาลค่ายสุรศักดิ์มนตรีลำปาง, โรงพยาบาลเกาะคา และโรงพยาบาลแม่เมาะ โดยอีก 3 โรงพยาบาลที่เหลือ ทางการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) จะได้ทำการทยอยนำส่งมอบเงินสนับสนุนให้เร็วที่สุด เพื่อที่ทางโรงพยาบาลจะได้นำไปจัดซื้ออุปกรณ์เวชภัณฑ์ทางการแพทย์และสาธารณสุข ช่วยกันสู้วิกฤต “COVID-19” ของประเทศไทยต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน