X

ผู้ว่าลำปาง ลงพื้นที่ให้กำลังใจพี่น้อง อสม. รณรงค์ให้ความรู้การฉีดวัคซีนโควิด-19 เชิงรุกแก่ประชาชน


เมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม 2564 หลังจากนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้ออกมาชี้แจงประเด็นการบริหารจัดการเรื่องการจองคิวฉีดวัคซีนโควิด-19 ของจังหวัดลำปางว่า จากการสรุปข้อมูลการจองการฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมายที่ 1 ผู้สูงอายุ และประชาชนที่ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ของแอพพลิเคชั่น หมอพร้อม จังหวัดลำปางมีจำนวนการจอง 223,976 คน ซึ่งสอดคล้องกับข้อมูลที่มีอยู่ คือจังหวัดลำปาง มีผู้สูงอายุประมาณร้อยละ 24 ของจำนวนประชาชน จากข้อมูลมีประชาชนกลุ่มอายุ 60 ขึ้นลงทะเบียนประมาณ 190,000 คน มีผู้ป่วยเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค ประมาณ 30,000 คน รวม 220,000 คนนั้น

ต่อมาผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางพร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่ ที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า ม.4 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อให้กำลังใจและมอบนโยบายการทำงานบูรณาการทำงานร่วมกันในการรณรงค์และให้ความรู้เรื่องวัคซีนและการฉีดวัคซีนโควิด-19 ของจังหวัดลำปาง โดยมี นางกัญญาณัฐ ปินตา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า และนางสาวแสงดาว จันทบ ประธาน อสม.ตำบลชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ประธานอสม.โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านศรีหมวดเกล้า อสม.จำนวน 57 คน เพลงมาร์ชอสม.ให้การต้อนรับ


นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า กล่าวให้กำลังใจพี่น้องอสม.ที่ทำงานกันอย่างหนัก อสม.ถือว่าเป็นเสาหลักในการขับเคลื่อนการทำงาน ชาวลำปางต้องได้รับการฉีดวัคซีนให้มากที่สุดและเร็วที่สุด คือประมาณ 500,000 คน จังหวัดลำปางจึงมีการบริหารจัดการ ดังนี้ ในเบื้องต้นหน่วยงานสาธารณสุขนำเข้าข้อมูลสุขภาพของประชาชน เข้าระบบข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อจองการฉีดวัคซีนให้สอดรับกับศักยภาพของหน่วยบริการ และจองวัคซีนจากรัฐบาลให้เพียงพอกับจำนวนประชาชนของจังหวัดลำปาง ซึ่งจากการสรุปข้อมูลการจองการฉีดวัคซีนในกลุ่มเป้าหมายที่ 1 ผู้สูงอายุ และประชาชนที่ป่วยด้วยโรคเรื้อรัง 7 กลุ่มโรค จังหวัดลำปางมีจำนวนการจอง ทั้งสิ้น 223,976 คน (ข้อมูลวันที่ 10 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.00 น.) ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เพราะการทำงานเชิงรุกของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ที่สามารถจัดการบริหารในเรื่องต่างๆได้เป็นระเบียบ ระบบและมีแบบแผนออกมาสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี

จากนั้นทางอสม.ได้ลงพื้นที่ในหมู่บ้านแบบเคาะประตูบ้านเพื่อให้ข้อมูล อธิบายเรื่องการฉีดวัคซีนให้ประชาชนทราบ และยืนยันการฉีดวัคซีน (หากปฏิเสธการฉีดวัคซีนต้องมีการลงนามยืนยันในเอกสาร) ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งความประสงค์จองการฉีดวัคซีน ได้ 2 ช่องทาง คือ การลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่น หมอพร้อม , อสม.หมออนามัยครอบครัว ลงทะเบียนให้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน