X

ตำรวจลำปางบุกรวบ “แซม แม่เมาะ” เอเย่นต์ยานรกรายใหญ่เปิดร้านซ่อม จยย.บังหน้า ยึดยาบ้า อาวุธปืนคาบ้าน

เมื่อช่วงสายวันที่ 6 พ.ค. 2564 พนักงานสอบสวนสภ.แม่เมาะลำปาง นำตัวนายแซม อายุ 32 ปี ชาว ต.นาสัก อ.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 4,027 เม็ด อาวุธปืนยาว ขนาด .22 พร้อมเลนส์ส่องไกล ไม่มีเครื่องหมายทะเบียน 1 กระบอก เครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 19 นัด โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ OPPO สีน้ำเงิน 1 เครื่อง มาสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายและจะได้นำตัวไปฝากขังต่อไป


ทั้งนี้ก่อนจับกุม พ.ต.อ.ภูชิชย์ ตรียัมปราย ผกก.สภ.แม่เมาะลำปาง,พ.ต.ท.จิรัฏฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.สภ.แม่เมาะฯ พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา สว.สส.สภ.แม่เมาะฯ รับแจ้งว่า มีพฤติการณ์จำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ อ.แม่เมาะฯ จึงได้ออกสืบสวนหาข่าวในพื้นที่ จนทราบเบาะแส โดยมักไปใช้บ้านพักและบ้านร้าง เป็นแหล่งลักลอบจำหน่ายและมั่วสุมเสพยาบ้า จนกระทั่งสืบทราบว่า นายแซม อยู่ที่บ้านพักและรับแจ้งจากสายลับว่า นายแซมมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในบ้าน เมื่อไปถึงที่บ้านพบ นายแซม นั่งอยู่ในโรงเรือนหน้าบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจสอบปรากฏว่าเมื่อ นายแซม เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้แสดงอาการเป็นพิรุธตกใจและพยายามจะหลบหนี แต่ไม่ทัน ถูกควบคุมตัวไว้ มีลักษณะอาการคล้ายเป็นผู้เสพ ยานายแซมรับว่าเสพยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดย พ.ต.ท.ณัฐวุฒิ เพ็ชรตา จึงได้แสดงบัตรเจ้าพนักงาน ป.ป.ส. ก่อนจะให้นายแซมนำตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 7 เม็ด บรรจุรวมกันอยู่ในซองพลาสติกใสชนิดกดปิดปากถุง ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าพลาสติกสีน้ำตาล-เขียว-ชมพู วางไว้บนฟูกเตียงนอน ในห้องนอน พบยาบ้าจำนวน 20 เม็ด อยู่ในเศษซองพลาสติกสีขาวขุ่นมัดพันด้วยเทปกาวสีดำ ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าพลาสติกสีน้ำตาล-เขียว-ชมพู พบอาวุธปืนยาว ขนาด .22 พร้อมเลนส์ส่องไกล จำนวน 1 กระบอก ห้อยไว้กับเสามุมห้องนอนในบ้านพร้อมเครื่องกระสุนปืน ขนาด .22 จำนวน 19 นัด วางไว้บนฟูกเตียงนอนในห้องนอน ก่อนจะตรวจค้นในบ้านร้าง ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 2 มัด นับเป็นยาบ้า จำนวน 4,000 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกล่องกระดาษสีดำที่อยู่ในกระติ๊บไม้ไผ่ใส่ข้าวเหนียวสีเหลืองซุกซ่อนอยู่ใต้กองกระสอบปุ๋ย อยู่ในห้องโถง

นายแซมรับว่ายาบ้าเป็นของตน ซื้อมาจาก เอเย่นต์เป็นผู้หญิงคนหนึ่งเมื่อประมาณกลางเดือนเมษายน โดยมีผู้นำมาวางไว้ที่บริเวณข้างถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ สายลำปาง–แพร่ ท้องที่หมู่บ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง ลำปาง จำนวน 3 มัด  6,000 เม็ดในราคาถุงละ 5,000 บาท จำหน่ายให้กับลูกค้าไปแล้วบางส่วนในราคาเม็ดละ 60-90 บาท ก่อนจะมาถูกจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นได้ถูกแจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน