X

ตำรวจลำปางรวบแก๊งค้ายาไอซ์ 7 คนยึดของกลางมหึมา 600 กิโลกรัม

เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2564 พล.ต.ต.นันทวิทย์  เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ,พ.ต.อ.ชูวิทย์  กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ ปฏิบัติราชการ ภ.จว.ลำปาง (ปส.)​ พ.ต.อ.นพดล  ใบเรือ  ผกก.สภ.แม่พริก ,พ.ต.ท.วัชระ  พนิตธรรมกูล รอง ผกก.ป.สภ.แม่พริก,พ.ต.ท.ทองใบ ขัดปิน รอง ผกก.สส.ฯ,พ.ต.ท.สมคิด  กิตติกาจ  สว.สส.ฯ, พร้อมเจ้าหน้าที่ปปส.ฯได้จับกุมตัวนายอภิวัฒน์ สุขอำภร อายุ 24 ปี ชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี นายภาคิน  เหลี่ยมกำแหง  อายุ 24  ปี ชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี  จ.สุพรรณบุรี นายศักดา  งามขำ  อายุ 25  ปี ชาว ต.ปลายนา อ.ศรีประจันต์  จ.สุพรรณบุรี น.ส.น้ำฝน  ธัญญเจริญ  อายุ 23  ปี ชาว ต.หนองโพธิ์ อ.หนองหญ้าไซ  จ.สุพรรณบุรีนายธนากร  มะขันทอง  อายุ  อายุ  37  ปี  ชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี  จ.สุพรรณบุรี น.ส.ปิยะวรรณ  ก่วยสกุล  อายุ  30  ปี  ชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี  จ.สุพรรณบุรี น.ส.ดารารัตน์  สมจิตร์  อายุ  21  ปี  ชาว ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองสุพรรณบุรี  จ.สุพรรณบุรีพร้อมของกลางยาไอซ์ลักษณะเป็นเกล็ดสีขาว บรรจุอยู่ในซองชาสีเขียวปนัมาณ 600 กิโลกรัมผู้ต้องหา “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท ๑ (เมทแอมเฟตามีน หรือยาไอซ์)ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย” มาสอบสวนหลังนำตัวไปขยายผลการจับกุม

ทั้งนีีสืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ รับแจ้งจากสายลับว่า จะมีขบวนการลักลอบขนยาเสพติดเป็นชาวจังหวัดสุพรรณบุรี จะใช้รถยนต์ลักลอบขนยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือตอนบนไปส่งยังพื้นที่ภาคกลาง จะใช้เส้นทางผ่านจุดตรวจยาเสพติดแม่พริกจังหวัดลำปาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบร่วมกันวางแผนเพื่อตรวจสอบรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้ง เบื้องต้นทราบว่ามีรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 3 คัน เป็นรถยนต์ของกลางหมายเลขทะเบียน 4 กต 9079 กทม. , ญภ 4366 กทม. , ผก 9134 สุพรรณบุรี ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมกำลังปฏิบัติหน้าที่ บริเวณหน้าจุดตรวจยาเสพติดแม่พริกนั้น ได้มีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน 4 กต 9079 กทมซึ่งเป็นรถต้องสงสัยจากนั้นรถคันดังกล่าวให้หยุดจอดห่างจากจุดตรวจห่างประมาณ 100 เมตร

ต่อมามีรถ ยี่ห้ออีซูซุ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ญภ 4366 กทม. ขับมาถึงจุดตรวจ ซึ่งเป็นเป็นรถต้องสงสัยมีคนขับและผู้โดยสาร จำนวน 2 คน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้เรียกให้จอด แต่คันดังกล่าว ได้เร่งเครื่องยนต์หลบหนีไปทางถนนพหลโยธินขาล่อง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ขับรถยนต์ไล่ติดตาม ไปจนถึงบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 589 พบรถยนต์คันดังกล่าว เสียหลักจอดอยู่ร่องกลางถนนโดยเปิดประตูด้านผู้โดยสารทิ้งไว้เครื่องยนต์ยังติดอยู่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้แบ่งกำลังออกติดตาม อีกทั้งประสานงานพื้นที่ใกล้เคียงให้ช่วยสกัดจับ


ต่อมาได้รับแจ้งจากชุดจับกุมด่านตรวจพยุหะคีรีฯ ได้สกัดจับรถยนต์เก๋งพร้อมบุคคลในรถ จำนวน 5 คน ยอมรับว่าได้หลบหนีการจับกุม จากจุดตรวจยาเสพติดพื้นที่ สภ.แม่พริก จึงได้ร่วมกันจับกุมและควบคุมตัวมายัง สภ.แม่พริก เพื่อดำเนินคดีขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจอีกชุดหนึ่งได้ตรวจสอบภายในรถอีซูซุ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ญภ 4366 กทม พบถุงกระสอบสายรุ้ง พบว่าภายในบรรจุยาไอซ์ น้ำหนักประมาณ 500 กิโลกรัมจึงตรวจยึด

ต่อมา ได้มีรถยนต์กระบะแค๊ป ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผก 9134 สุพรรณบุรี ได้แล่นมาถึงจุดตรวจด้วยความเร็ว มีคนขับและผู้โดยสาร จำนวน 2 คน เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ที่ปฏิบัติหน้าที่หน้าจุดตรวจได้กลับรถและทิ้งวัตถุต้องสงสัยลักษณะคล้ายกระสอบถุงสายรุ้ง จำนวน 2 ใบลง จากรถที่บริเวณข้างถนนพหลโยธินขาขึ้น ห่างจากจุดตรวจประมาณ 1 กม. เจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบเป็นถุงกระสอบสายรุ้ง ปรากฏว่าข้างในถุงมีกระสอบฟาง จึงได้แกะดูพบว่ายาไอซ์ จึงตรวจยึด นอกจากนี้ยังได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำจุดตรวจบ้านนา สภ.วชิรบารมี จ.พิจิตร ว่ามีรถกระบะแค๊ป ยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน ผก 9134 สุพรรณบุรี ได้ขับมาถึงด่านตรวจบ้านนา สภ.วชิรบารมี จ.พิจิตร เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมประจำด่านตรวจ ดังกล่าว จึงเรียกให้หยุดเพื่อขอทำการตรวจค้น เบท้องต้นรับว่าได้หลบหนีการติดตามจับกุม จากจุดตรวจยาเสพติด พื้นที่ สภ.แม่พริก แล้วทิ้งถุงที่บรรจุยาเสพติด จำนวน 2 ถุง ที่บริเวณข้างถนนพหลโยธินขาขึ้น ห่างจาก จุดตรวจแม่พริก ประมาณ 1 กม. จึงได้ร่วมกันจับกุมและควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก เพื่อดำเนินคดี

จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 7 คน ให้การยอมรับว่าได้ร่วมกันลักลอบขนยาไอซ์ มาจากจีงหวัดเชียงราย เพื่อนำส่งปลายในพื้นที่ภาคกลาง โดยใช้รถยนต์ของกลาง จำนวน 3 คัน เป็นยานพาหนะในการลักลอบขนยาเสพติดในครั้งนี้โดยใช้เส้นทางถนนพหลโยธินจาก อ.พาน จว.เชียงราย ผ่าน จว.พะเยา ,อ.งาว ,อ.เมืองลำปาง,อ.เกาะคา ,อ.สบปราบ,อ.เถิน และถูกจับกุมที่ ด่านตรวจยาเสพติด สภ.แม่พริก จว.ลำปาง ก่อนจะมาถูกจับกุมตัวดังกล่าว ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยวันพรุ่งนี้ 21 เมษายน 2564 เวลา 09.30 น. ทางพล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 จะ แถลงข่าวการจับกุมยาเสพติดที่ ห้องประชุม ภ.จว.ลำปาง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน